Hơn 120 sản phẩm đăng ký bình chọn hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2016
Tại buổi họp công bố Chương trình bình chọn hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2016, do Ban chỉ đạo cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" tổ chức ngày 3/11, đại diện thành phố Hà Nội cho biết, với hơn 120 sản phẩm thuộc 12 ngành hàng chủ đạo được đăng ký bình chọn là kết quả sàng lọc từ hơn 1.000 doanh nghiệp Thủ đô và trên toàn quốc do các cơ quan quản lý nhà nước lựa chọn trên tiêu chí của chương trình.
Sản phẩm bình chọn phải được sản xuất tại các doanh nghiệp và được doanh nghiệp có sở hữu hợp pháp về sản phẩm, dịch vụ đó đăng ký tham gia bình chọn; không phải là sản phẩm sao chép và đạt các tiêu chí như mẫu mã, hình thức, tính năng sử dụng, độ bền...; giá cả hợp lý, có dịch vụ khuyến mãi phù hợp, tiết kiệm điện năng, thân thiện môi trường, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, dịch vụ chăm sóc khách hàng sau mua, ảnh hưởng thị trường rộng, cạnh tranh đúng luật...
Chương trình bình chọn được phát động tuyên truyền, nhận hồ sơ đăng ký, đăng tải thông tin trên các kênh bình chọn, tổ chức bình chọn online và trực tiếp; kết hợp tuyên truyền trên các kênh chính thức từ ngày 15/11-15/12/2016, tổng hợp kết quả và cuối cùng tổ chức công bố và cấp giấy chứng nhận cho các doanh nghiệp có sản phẩm đăng ký bình chọn được người tiêu dùng yêu thích năm 2016.
Chương trình này nhằm cụ thể hóa nội dung thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" do Bộ Chính trị phát động, qua đó tuyên truyền, quảng bá chất lượng của hàng Việt Nam đến người tiêu dùng cũng như nâng cao nhận thức cho doanh nghiệp có ý thức sản xuất hàng hóa có chất lượng cao, để khẳng định thương hiệu nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.
Các doanh nghiệp có thể truy cập Website chính thức của chương trình tại địa chỉ www.binhchonhangviet.com.vn để lấy mẫu đăng ký và hoàn thiện hồ sơ và gửi về ban tổ chức chậm nhất vào ngày 10/11/2016.
Ban tổ chức dự kiến sẽ công bố kết quả bình chọn từ ngày 25/12 đến 30/12/2016./.
Tin liên quan
-
Kinh tế số
Khai mạc Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam-tự hào hàng Việt Nam
11:37' - 29/10/2016
Sáng 29/10, tại Vườn hoa Lý Thái Tổ-Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức Lễ khai mạc “Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam-tự hào hàng Việt Nam năm 2016” mùa thứ 2.
-
Kinh tế số
Giới trẻ ngày càng “mặn mà” với hàng Việt
20:51' - 09/10/2016
Người tiêu dùng là học sinh, sinh viên cũng đã có cái nhìn tích cực hơn về hàng Việt, chú trọng chất lượng hơn giá cả. Đây là nhóm người tiêu dùng có nhu cầu và sức mua lớn.
-
Hàng hoá
Khai mạc “Tuổi trẻ Việt đồng hành cùng hàng Việt”
12:24' - 08/10/2016
Sáng 8/10, đông đảo các nhà quản lý, nhà hoạch định chính sách, các doanh nghiệp cùng đông đảo học sinh, sinh viên, người dân Thủ đô đã tham dự sự kiện “Tuổi trẻ Việt đồng hành cùng hàng Việt”.
-
DN cần biết
Khai mạc hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao: Thực phẩm - Nông sản sạch
21:51' - 06/10/2016
Sau 8 năm, Hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao đã quay trở lại Hà Nội và khai mạc tối nay 6/10 tại Trung tâm xúc tiến thương mại nông nghiệp Hà Nội, số 489 Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế số
Campuchia công bố thời điểm triển khai 5G thương mại
12:37' - 06/12/2025
Campuchia chính thức triển khai dịch vụ viễn thông di động thế hệ thứ năm (5G) thương mại bắt đầu từ năm 2026, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong chương trình chuyển đổi số của nước này.
-
Kinh tế số
Gắn kết doanh nghiệp - nhà trường trong sản xuất thông minh
10:43' - 26/11/2025
Giáo dục nghề nghiệp trong kỷ nguyên chuyển đổi số và sản xuất thông minh mở ra nhiều hướng tiếp cận mới, những mô hình đào tạo tiên tiến và những giải pháp thiết thực.

Sản phẩm nông sản sạch của tỉnh Cao Bằng được người tiêu dùng ưa chuộng. Ảnh: Đỗ Phương Anh/ TTXVN