Khai mạc Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam-tự hào hàng Việt Nam
Phát biểu tại Lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa- Trưởng ban chỉ đạo chương trình hành động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam của Bộ Công Thương cho biết: Chương trình nhận diện hàng Việt Nam- Tự hào hàng Việt Nam năm 2016 được tổ chức nhằm mục tiêu đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động, phổ biến sâu rộng đến mọi đối tượng để người tiêu dùng nhận thức đúng chất lượng của sản phẩm, hàng hóa Việt Nam.
Qua chương trình này cũng góp phần nâng cao sức cạnh tranh cho các sản phẩm Việt Nam, xây dựng thương hiệu hàng Việt; tạo sự chuyển biến về nhận thức trong nhân dân, các đơn vị sản xuất, kinh doanh, tổ chức kinh tế- xã hội, phát huy mạnh mẽ lòng yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, tự tôn dân tộc, xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam.
Cũng theo Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa, chương trình này cũng nhằm nâng cao hiệu lực và hiệu quả hoạt động quản lý Nhà nước về thương mại trên địa bàn toàn quốc, tạo sự chuyển biến căn bản và thực chất trong công tác quản lý chất lượng hàng hóa lưu thông trên thị trường, bảo vệ người sản xuất kinh doanh hàng Việt chân chính; ghi nhận sự đóng góp của các doanh nghiệp đã nỗ lực, không ngừng sáng tạo để tạo ra các sản phẩm Việt Nam chất lượng cao vì người tiêu dùng Việt cũng như hướng tới người tiêu dùng toàn cầu.
Ông Lê Bá Trình, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam- Phó Trưởng ban vận động chương trình đánh giá cao những hoạt động hưởng ứng “Cuộc vân động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của Bộ Công Thương. Đây là hoạt động có ý nghĩa, mang lại hiệu ứng lan tỏa, khích lệ người tiêu dùng và các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh hàng Việt Nam tiếp tục hưởng ứng Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam do Bộ Chính trị phát động.
Theo Ban tổ chức, điểm mới của Chương trình năm nay là nhận được sự hưởng ứng sôi nổi của các tỉnh, thành trong cả nước, Hiệp hội và doanh nghiệp cũng như đông đảo người tiêu dùng. Ngay từ tháng 9/2016, khi Chương trình bắt đầu khởi động, nhiều siêu thị, trung tâm thương mại đã mở nhiều đợt giảm giá, khuyến mại đối với hàng Việt Nam. Đặc biệt, lần đầu tiên thông điệp “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được gửi trực tiếp tới cá nhân nhiều người tiêu dùng thông qua các phương triện truyền thông hiện đại.
Thông qua chương trình này, hàng triệu lượt tiếp cận trang website và facebook Tự hào hàng Việt Nam 2016; hàng ngàn sinh viên các trường đại học trong ngành Công Thương đã tham gia chương trình khai mạc, game show truyền hình Sinh viên nhận diện hàng Việt. Ngoài ra, hàng chục triệu người đã nhận được tin nhắn từ 3 nhà mạng lớn nhất Việt Nam với thông điệp “tải nhạc chờ điện thoại miễn phí bài hát Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” để ủng hộ hàng Việt./.
Tin liên quan
-
Xe & Công nghệ
Giới trẻ ngày càng “mặn mà” với hàng Việt
20:51' - 09/10/2016
Người tiêu dùng là học sinh, sinh viên cũng đã có cái nhìn tích cực hơn về hàng Việt, chú trọng chất lượng hơn giá cả. Đây là nhóm người tiêu dùng có nhu cầu và sức mua lớn.
-
Hàng hoá
Khai mạc “Tuổi trẻ Việt đồng hành cùng hàng Việt”
12:24' - 08/10/2016
Sáng 8/10, đông đảo các nhà quản lý, nhà hoạch định chính sách, các doanh nghiệp cùng đông đảo học sinh, sinh viên, người dân Thủ đô đã tham dự sự kiện “Tuổi trẻ Việt đồng hành cùng hàng Việt”.
-
DN cần biết
Khai mạc hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao: Thực phẩm - Nông sản sạch
21:51' - 06/10/2016
Sau 8 năm, Hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao đã quay trở lại Hà Nội và khai mạc tối nay 6/10 tại Trung tâm xúc tiến thương mại nông nghiệp Hà Nội, số 489 Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy.
-
Kinh tế & Xã hội
Phát động Chương trình Nhận diện hàng Việt - Tự hào hàng Việt Nam 2016
15:17' - 30/09/2016
Công đoàn Công Thương Việt Nam chính thức phát động tham gia, hưởng ứng các hoạt động của Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam 2016.
Tin cùng chuyên mục
-
Xe & Công nghệ
Lạm phát “ghìm cương” thị trường ô tô châu Âu
15:01' - 21/01/2025
Doanh số bán ô tô tại châu Âu năm 2024 tăng trưởng yếu do lạm phát kéo dài, chi phí vay tăng cao và người tiêu dùng thờ ơ với xe điện. Những nhân tố này khiến người dân trì hoãn việc mua xe mới.