Khai mạc “Tuổi trẻ Việt đồng hành cùng hàng Việt”
Chào mừng 62 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2016), sáng 8/10, tại Công viên Thống Nhất- Hà Nội, đông đảo các nhà quản lý, nhà hoạch định chính sách, các doanh nghiệp cùng đông đảo học sinh, sinh viên, người dân Thủ đô đã tham dự sự kiện “Tuổi trẻ Việt đồng hành cùng hàng Việt” do UBND Thành phố Hà Nội tổ chức.
Chương trình này nhằm mục đích tuyên truyền giáo dục, nâng cao ý thức của người tiêu dùng Thủ đô, đặc biệt là tầng lớp trí thức trẻ về hàng Việt, góp phần giúp các doanh nghiệp hàng Việt bảo vệ thị phần và thương hiệu trong nước, hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Sự kiện này đã thu hút hơn 10.000 lượt người tiêu dùng và khoảng 30.000 lượt sinh viên các trường đại học, Cao đẳng tham gia.
Với nòng cốt là sinh viên của tất cả các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn thành phố, Chương trình “Tuổi trẻ Việt đồng hành cùng hàng Việt” là cơ hội để sinh viên kết nối, giao lưu và tìm hiểu về sản phẩm, thương hiệu tiêu biểu của Việt Nam thông qua nhiều hoạt động có ý nghĩa, khác biệt và duy nhất.
Đầu tiên phải kể đến mô hình kết nối 150 gian hàng theo hình thức gian hàng - hội trại gồm các gian lều trại mang màu sắc tươi mới, trẻ trung, đậm chất sinh viên của hơn 20 trường Đại học lớn gồm các trường: Đại học Hà Nội, Đại học Văn hóa, Kinh tế quốc dân, Ngoại Thương, Bách Khoa, Xây dựng, Luật, Thương mại, Khoa học xã hội và nhân văn, Học viện Nông nghiệp...và 100 gian hàng Việt ngập tràn sản phẩm chất lượng cao với nhiều khuyến mại, quà tặng phù hợp nhu cầu của sinh viên nói riêng và người tiêu dùng Việt Nam nói chung.
Tại đây, người tiêu dùng và các bạn sinh viên sẽ được tham quan, tìm hiểu, khám phá và trải nghiệm các hoạt động hết sức đặc trưng của từng gian hàng, khu trại như: sử dụng sản phẩm miễn phí, tham gia trò chơi nhận quà…
Cuộc thi “Từ nhận thức đến hành vi tiêu dùng hàng Việt” diễn ra 2 ngày 8 – 9/10 với 3 vòng thi cam go, gồm những chủ đề liên quan trực tiếp với hàng Việt, doanh nghiệp Việt, người tiêu dùng Việt trong thời kỳ hội nhập.
Các tiết mục biểu diễn có nội dung và sự sáng tạo đến từ các đội chơi sinh viên – doanh nghiệp sẽ mang đến cho người tiêu dùng tham gia sự kiện những giây phút thư giãn nhưng đồng thời cũng truyền tải những thông điệp nhằm gắn kết người tiêu dùng Việt với doanh nghiệp Việt, giúp người tiêu dùng lý giải được câu hỏi “Tại sao người Việt Nam nên ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Tổng giá trị giải thưởng cho cuộc thi là 260 triệu đồng gồm các phần quà từ các doanh nghiệp Việt tiêu biểu hưởng ứng chương trình như: Habeco, Bánh kẹo Richy, Thời trang Hasa, Thời trang GENVIET, bia Đại Việt...
Gameshow “Khám phá thương hiệu Việt”, một cuộc thi mang tính chất tương tác, khảo sát thị hiếu, tâm lý người tiêu dùng về sản phẩm và thương hiệu của các doanh nghiệp Việt Nam.
Những câu hỏi, những hoạt động tương tác từ các doanh nghiệp lớn như: Vinaphone, Habeco, Khóa Việt Tiệp, Sữa Hà Nội, Dệt kim Đông Xuân… cùng những phần quà tri ân có giá trị thiết thực sẽ đưa người tiêu dùng trên địa bàn thành phố Hà Nội và đông đảo các bạn sinh viên vào một không gian sôi động, lôi cuốn khi tìm hiểu về thương hiệu và chất lượng các sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp.
Đêm dạ hội sinh viên “Tôi yêu Việt Nam” bùng cháy với những màn biểu diễn nghệ thuật đặc sắc của hàng trăm bạn sinh viên đến từ các trường Đại học, Cao đẳng và các ca sĩ khách mời nổi tiếng trong cộng đồng sinh viên Việt Nam.
Ngoài ra, Ban tổ chức cũng tổ chức rất nhiều các hoạt động đăng ký tham gia sự kiện để nhận quà tặng tại gian hàng của các doanh nghiệp tài trợ gồm có: các voucher giảm giá, các sản phẩm tiêu dùng thiết yếu…
Hơn 20.000 phần quà đã được người tiêu dùng đăng ký đã cho thấy sức nóng của sự kiện cũng như sự quan tâm của người tiêu dùng Việt đối với hàng Việt, đặc biệt là sự quan tâm của các bạn sinh viên, những người tiêu dùng tiềm năng của đất nước./.
Tin liên quan
-
DN cần biết
Khai mạc hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao: Thực phẩm - Nông sản sạch
21:51' - 06/10/2016
Sau 8 năm, Hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao đã quay trở lại Hà Nội và khai mạc tối nay 6/10 tại Trung tâm xúc tiến thương mại nông nghiệp Hà Nội, số 489 Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy.
-
Kinh tế & Xã hội
Phát động Chương trình Nhận diện hàng Việt - Tự hào hàng Việt Nam 2016
15:17' - 30/09/2016
Công đoàn Công Thương Việt Nam chính thức phát động tham gia, hưởng ứng các hoạt động của Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam 2016.
-
Kinh tế Việt Nam
Hàng Việt vẫn khó "chen chân" vào thị trường ASEAN
06:38' - 22/09/2016
Cùng với những quy định nghiêm ngặt cộng thêm xu hướng tiêu dùng đã khiến hàng Việt gặp nhiều khó khăn khi thâm nhập vào ASEAN.
Tin cùng chuyên mục
-
Hàng hoá
Người dân Philippines chuộng gạo Việt Nam chất lượng cao
18:26'
Ngày 22/8, Bộ Nông nghiệp Philippines (DA) cho biết người tiêu dùng nước này ngày càng ưa chuộng các loại gạo chất lượng cao, đặc biệt là gạo nhập khẩu từ Việt Nam.
-
Hàng hoá
Giá dầu tăng do dự trữ dầu thô của Mỹ giảm mạnh
17:12'
Giá dầu tăng nhẹ trong phiên chiều ngày 22/8 do hy vọng về một thỏa thuận hòa bình giữa Nga và Ukraine trở nên mờ nhạt và dự trữ dầu mỏ của Mỹ giảm mạnh.
-
Hàng hoá
Giá gạo Nhật Bản tăng hơn 90% trong tháng 7/2025
15:55'
Số liệu chính thức công bố hôm 22/8 cho thấy giá gạo tại Nhật Bản trong tháng 7/2025 đã tăng tới 90,7% so với cùng kỳ năm ngoái.
-
Hàng hoá
Thị trường đồ lưu niệm sôi động, hút khách trước đại lễ Quốc khánh 2/9
12:24'
Những ngày cuối tháng 8, tại Hà Nội, nơi sắp diễn ra chuỗi các hoạt động kỷ niệm chào mừng 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, mọi hoạt động hưởng ứng càng trở nên sôi động.
-
Hàng hoá
Giá dầu và cà phê tăng tạo đà thúc đẩy chỉ số MXV-Index
10:07'
Thị trường năng lượng tăng giá mạnh toàn bộ 5 mặt hàng; giá dầu Brent leo lên mốc cao nhất trong hơn hai tuần quan, dừng ở mốc 67,67 USD/thùng, tương ứng với mức tăng khoảng 1,24%.
-
Hàng hoá
Hạn hán và thuế quan khiến giá thịt bò tăng vọt ở Mỹ
09:29'
Theo phóng viên TTXVN tại Washington, giá thịt bò đang tăng chóng mặt ở Mỹ, quốc gia tiêu thụ và sản xuất thịt bò lớn nhất thế giới.
-
Hàng hoá
Mỹ nối lại nhập khẩu dầu mỏ từ Venezuela
07:46'
Ngày 21/8, hai tàu chở dầu do Tập đoàn dầu khí Chevron thuê đã cập vùng biển Mỹ, mang theo dầu thô từ Venezuela.
-
Hàng hoá
Giá dầu tăng hơn 1% do căng thẳng Nga - Ukraine và nhu cầu mạnh tại Mỹ
07:26'
Giá dầu thế giới tăng gần 1 USD/thùng trong phiên giao dịch ngày 21/8, giữa bối cảnh Nga và Ukraine liên tiếp đổ lỗi cho nhau về tiến trình hòa bình bị đình trệ.
-
Hàng hoá
Thị trường vàng chờ phát biểu của Chủ tịch Fed tại Jackson Hole
17:32' - 21/08/2025
Trong phiên chiều 21/8 tại châu Á, giá vàng giao ngay giảm 0,2% xuống 3.338,89 USD/ounce, trong khi giá vàng kỳ hạn giao tháng 12/2025 của Mỹ cũng giảm nhẹ xuống 3.381,20 USD/ounce.