Khai mạc “Tuổi trẻ Việt đồng hành cùng hàng Việt”
Chào mừng 62 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2016), sáng 8/10, tại Công viên Thống Nhất- Hà Nội, đông đảo các nhà quản lý, nhà hoạch định chính sách, các doanh nghiệp cùng đông đảo học sinh, sinh viên, người dân Thủ đô đã tham dự sự kiện “Tuổi trẻ Việt đồng hành cùng hàng Việt” do UBND Thành phố Hà Nội tổ chức.
Chương trình này nhằm mục đích tuyên truyền giáo dục, nâng cao ý thức của người tiêu dùng Thủ đô, đặc biệt là tầng lớp trí thức trẻ về hàng Việt, góp phần giúp các doanh nghiệp hàng Việt bảo vệ thị phần và thương hiệu trong nước, hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Sự kiện này đã thu hút hơn 10.000 lượt người tiêu dùng và khoảng 30.000 lượt sinh viên các trường đại học, Cao đẳng tham gia.
Với nòng cốt là sinh viên của tất cả các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn thành phố, Chương trình “Tuổi trẻ Việt đồng hành cùng hàng Việt” là cơ hội để sinh viên kết nối, giao lưu và tìm hiểu về sản phẩm, thương hiệu tiêu biểu của Việt Nam thông qua nhiều hoạt động có ý nghĩa, khác biệt và duy nhất.
Đầu tiên phải kể đến mô hình kết nối 150 gian hàng theo hình thức gian hàng - hội trại gồm các gian lều trại mang màu sắc tươi mới, trẻ trung, đậm chất sinh viên của hơn 20 trường Đại học lớn gồm các trường: Đại học Hà Nội, Đại học Văn hóa, Kinh tế quốc dân, Ngoại Thương, Bách Khoa, Xây dựng, Luật, Thương mại, Khoa học xã hội và nhân văn, Học viện Nông nghiệp...và 100 gian hàng Việt ngập tràn sản phẩm chất lượng cao với nhiều khuyến mại, quà tặng phù hợp nhu cầu của sinh viên nói riêng và người tiêu dùng Việt Nam nói chung.
Tại đây, người tiêu dùng và các bạn sinh viên sẽ được tham quan, tìm hiểu, khám phá và trải nghiệm các hoạt động hết sức đặc trưng của từng gian hàng, khu trại như: sử dụng sản phẩm miễn phí, tham gia trò chơi nhận quà…
Cuộc thi “Từ nhận thức đến hành vi tiêu dùng hàng Việt” diễn ra 2 ngày 8 – 9/10 với 3 vòng thi cam go, gồm những chủ đề liên quan trực tiếp với hàng Việt, doanh nghiệp Việt, người tiêu dùng Việt trong thời kỳ hội nhập.
Các tiết mục biểu diễn có nội dung và sự sáng tạo đến từ các đội chơi sinh viên – doanh nghiệp sẽ mang đến cho người tiêu dùng tham gia sự kiện những giây phút thư giãn nhưng đồng thời cũng truyền tải những thông điệp nhằm gắn kết người tiêu dùng Việt với doanh nghiệp Việt, giúp người tiêu dùng lý giải được câu hỏi “Tại sao người Việt Nam nên ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Tổng giá trị giải thưởng cho cuộc thi là 260 triệu đồng gồm các phần quà từ các doanh nghiệp Việt tiêu biểu hưởng ứng chương trình như: Habeco, Bánh kẹo Richy, Thời trang Hasa, Thời trang GENVIET, bia Đại Việt...
Gameshow “Khám phá thương hiệu Việt”, một cuộc thi mang tính chất tương tác, khảo sát thị hiếu, tâm lý người tiêu dùng về sản phẩm và thương hiệu của các doanh nghiệp Việt Nam.
Những câu hỏi, những hoạt động tương tác từ các doanh nghiệp lớn như: Vinaphone, Habeco, Khóa Việt Tiệp, Sữa Hà Nội, Dệt kim Đông Xuân… cùng những phần quà tri ân có giá trị thiết thực sẽ đưa người tiêu dùng trên địa bàn thành phố Hà Nội và đông đảo các bạn sinh viên vào một không gian sôi động, lôi cuốn khi tìm hiểu về thương hiệu và chất lượng các sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp.
Đêm dạ hội sinh viên “Tôi yêu Việt Nam” bùng cháy với những màn biểu diễn nghệ thuật đặc sắc của hàng trăm bạn sinh viên đến từ các trường Đại học, Cao đẳng và các ca sĩ khách mời nổi tiếng trong cộng đồng sinh viên Việt Nam.
Ngoài ra, Ban tổ chức cũng tổ chức rất nhiều các hoạt động đăng ký tham gia sự kiện để nhận quà tặng tại gian hàng của các doanh nghiệp tài trợ gồm có: các voucher giảm giá, các sản phẩm tiêu dùng thiết yếu…
Hơn 20.000 phần quà đã được người tiêu dùng đăng ký đã cho thấy sức nóng của sự kiện cũng như sự quan tâm của người tiêu dùng Việt đối với hàng Việt, đặc biệt là sự quan tâm của các bạn sinh viên, những người tiêu dùng tiềm năng của đất nước./.
Tin liên quan
-
DN cần biết
Khai mạc hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao: Thực phẩm - Nông sản sạch
21:51' - 06/10/2016
Sau 8 năm, Hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao đã quay trở lại Hà Nội và khai mạc tối nay 6/10 tại Trung tâm xúc tiến thương mại nông nghiệp Hà Nội, số 489 Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy.
-
Kinh tế & Xã hội
Phát động Chương trình Nhận diện hàng Việt - Tự hào hàng Việt Nam 2016
15:17' - 30/09/2016
Công đoàn Công Thương Việt Nam chính thức phát động tham gia, hưởng ứng các hoạt động của Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam 2016.
-
Kinh tế Việt Nam
Hàng Việt vẫn khó "chen chân" vào thị trường ASEAN
06:38' - 22/09/2016
Cùng với những quy định nghiêm ngặt cộng thêm xu hướng tiêu dùng đã khiến hàng Việt gặp nhiều khó khăn khi thâm nhập vào ASEAN.
Tin cùng chuyên mục
-
Hàng hoá
Xuất khẩu rượu Mỹ sang Canada giảm 85%
11:31' - 07/10/2025
Giá trị rượu Mỹ xuất khẩu sang Canada đã giảm xuống còn 9,6 triệu USD trong quý II/2025, so với 63,1 triệu USD cùng kỳ năm 2024.
-
Hàng hoá
Thị trường năng lượng có xu hướng tăng nhẹ
09:30' - 07/10/2025
Nhóm năng lượng đang dẫn đầu thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới. Nổi bật là giá dầu thô phục hồi bất chấp quyết định nâng sản lượng của OPEC+, đã kéo chỉ số toàn thị trường tăng lên 2.283 điểm
-
Hàng hoá
Giá dầu tăng khoảng 1% khi lo ngại về nguồn cung lắng dịu
07:50' - 07/10/2025
Giá dầu thế giới tăng khoảng 1% trong phiên giao dịch đầu tuần 6/10, sau khi kế hoạch nâng sản lượng của OPEC+ trong tháng 11/2025 thấp hơn kỳ vọng.
-
Hàng hoá
Indonesia mở rộng thị trường xuất khẩu cà phê
07:49' - 07/10/2025
Theo số liệu của Cơ quan Thống kê Indonesia, xuất khẩu cà phê của nước này tăng từ 279,94 triệu kg năm 2023 lên 316,72 triệu kg trong năm 2024, phản ánh nhu cầu ngày càng lớn đối với cà phê Indonesia.
-
Hàng hoá
TP. Hồ Chí Minh: Nhân rộng mô hình liên kết nông dân – hợp tác xã – doanh nghiệp
07:00' - 07/10/2025
Nhiều hợp tác xã tại TP. Hồ Chí Minh đang đẩy mạnh mô hình liên kết nông dân – doanh nghiệp, hình thành chuỗi giá trị nông sản khép kín, nâng cao chất lượng, ổn định đầu ra và phát triển bền vững.
-
Hàng hoá
Simexco Daklak: Số hóa quy trình thương mại giao dịch nông sản toàn cầu
16:50' - 06/10/2025
Cà phê Simexco Daklak thuộc TOP 10 mẫu cà phê xuất sắc nhất Vietnam Amazing Cup 2025. Chọn sản phẩm xuất sắc nhất giới thiệu tại thị trường châu Âu đánh dấu bước tiến quan trọng nâng tầm cà phê Việt.
-
Hàng hoá
Quyết định của OPEC+ tiếp sức cho thị trường dầu
15:51' - 06/10/2025
Giá dầu đã tăng khoảng 1% tại châu Á trong phiên 6/10, sau khi mức tăng sản lượng theo kế hoạch của OPEC+ cho tháng 11/2025 thấp hơn dự đoán, qua đó xoa dịu một số lo ngại về việc nguồn cung gia tăng.
-
Hàng hoá
Giá dầu tăng 1% sau khi OPEC+ tăng sản lượng thấp hơn kỳ vọng
10:08' - 06/10/2025
Giá dầu đã tăng khoảng 1% trong phiên giao dịch sáng 6/10 trên thị trường châu Á, sau khi các nhà sản xuất lớn công bố mức tăng sản lượng hàng tháng thấp hơn dự kiến.
-
Hàng hoá
Thặng dư thương mại nông lâm thủy sản tăng gần 18%
10:01' - 06/10/2025
Tổng kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản 9 tháng năm 2025 đạt 52,31 tỷ USD, tăng 14% so với cùng kỳ năm 2024.