Hơn 13.000 hành khách bị ảnh hưởng do Aigle Azur phá sản

18:20' - 09/09/2019
BNEWS Kế hoạch đi lại của hơn 13.000 hành khách, chủ yếu là khách đã đặt trước vé cho các chuyến bay đến và đi từ Algeria bị ảnh hưởng sau khi hãng hàng không của Pháp Aigle Azur đệ đơn xin phá sản.
Trong ảnh (tư liệu): Máy bay của Hãng hàng không lớn thứ hai Pháp Aigle Azur cất cánh tại sân bay Lille ở Lesquin, miền Bắc Pháp. AFP/TTXVN

Phát biểu với báo giới ngày 9/9, Quốc vụ khanh phụ trách giao thông Pháp Jean-Baptiste Djebbari cho biết trong số 19.000 hành khách gặp khó khăn về đi lại trong giai đoạn khủng hoảng cao điểm của Aigle Azur, hiện vẫn còn 13.000 người chưa thể đáp các chuyến bay về nước.

Những người bị ảnh hưởng bao gồm 11.000 hành khách đã đặt các chuyến bay đến và đi từ Algeria và 600 hành khách đặt các chuyến bay đến Mali, cũng như các điểm đến khác như Nga và Liban.

Theo ông Djebbari, hãng hàng không Aigle Azur sẽ có thể vượt qua thời khắc khó khăn nhất của cuộc khủng hoảng trước cuối tuần này. Ít nhất 50% số hành khách bị ảnh hưởng sẽ được lên máy bay về nước.

Cuối tuần qua, hãng hàng không Air France của Pháp đã thuê 4 chuyến bay đặc biệt để hỗ trợ những hành khách đã đặt vé cho các chuyến bay đến và đi từ Algeria.

Các chuyến bay này khi tới Algeria thừa tới 75% số chỗ, nhưng khi trở về Pháp đã kín chỗ.

Trước đó, ngày 5/9, Aigle Azur thông báo ngừng một số tuyến bay và ngừng hoàn toàn việc bán vé mới từ ngày 10/9, sau khi đệ đơn xin phá sản và bắt đầu phải chịu sự quản lý tài sản từ tuần này.

Hãng hàng không Aigle Azur sử dụng 1.150 nhân viên, trong đó khoảng 350 người làm việc tại Algeria.

Các chuyến bay đi và đến Algeria chiếm 50% hoạt động khai thác của hãng hàng không của Pháp này.

Công ty thông báo đã vận chuyển khoảng 1,9 triệu lượt hành khách và đạt doanh thu 300 triệu euro (329 triệu USD) vào năm ngoái.

Mặc dù vậy, ban lãnh đạo công ty cho biết Aigle Azur đã ghi nhận thua lỗ kể từ năm 2012.

Tháng trước, Aigle Azur công bố kế hoạch bán các chuyến bay đi và đến Bồ Đào Nha cho đối thủ là hãng hàng không giá rẻ Vueling./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục