Hơn 300 doanh nghiệp hội tụ tại Triển lãm quốc tế chuyên ngành thực phẩm và nhà hàng

12:42' - 07/12/2022
BNEWS Triển lãm thu hút hơn 300 doanh nghiệp dẫn đầu ngành du lịch trong nước và ngoài nước tham gia, đồng thời có 22 nhóm gian hàng quốc tế đến từ EU, Đức, Italy, Anh, Bỉ, Australia...
Sáng 7/12, Công ty Informa Markets Việt Nam, Tổ chức Xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO) và một số đơn vị xúc tiến thương mại phối hợp tổ chức khai mạc Triển lãm quốc tế lần thứ 11 về Thực phẩm, Đồ uống, Thiết bị làm bánh, Nhà hàng, Khách sạn và Cung ứng Dịch vụ (Food & Hotel Vietnam 2022) tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, Tp. Hồ Chí Minh.

Năm nay, triển lãm thu hút hơn 300 doanh nghiệp dẫn đầu ngành du lịch trong nước và ngoài nước tham gia, đồng thời có 22 nhóm gian hàng quốc tế đến từ EU, Đức, Italy, Anh, Bỉ, Australia, Đan Mạch, Hà Lan, Na Uy, Ba Lan, Tây Ban Nha, Mỹ, Canada, Uruguay, Singapore, Nhật Bản...

 
Bên cạnh đó, quy mô triển lãm cũng được mở rộng cả chất lượng và số lượng, với sự góp mặt những doanh nghiệp hàng đầu ngành thực phẩm, đồ uống như Andros, Cánh Đồng Vàng, An Thịnh Phát, Ân Nam, La Sicilia, New Viet Dairy, Nhất Lâm... cùng nhiều đơn vị khác.

Diễn ra từ nay đến ngày 9/12/2022, những đơn vị tham gia Food & Hotel Vietnam 2022 tập trung trưng bày đa dạng sản phẩm, dịch vụ, gồm: bánh kẹo; thiết bị và nguồn cung ứng trà, cà phê; dịch vụ ăn uống, thiết bị phục vụ nhà hàng, khách sạn; thiết bị và vật liệu đóng gói... Song song với không gian trưng bày, triển lãm còn có một số hoạt động bên lề đáng chú ý như cuộc thi Đầu Bếp Tài Năng Việt Nam 2022 – VNCC; hội nghị Thượng đỉnh về Vận hành xuất sắc trong ngành Nhà hàng - Ẩm thực (ASIA Food & Beverage Summit 2022)...

Việt Nam có nền tảng ẩm thực phong phú với những món ngon vang danh tứ phương cùng cảnh thiên nhiên tươi đẹp luôn là điểm đến yêu thích của du khách. Ngoài ra, với bối cảnh đời sống của người dân đã được nâng cao nên có nhu cầu tiếp xúc, thưởng thức  ẩm thực và trải nghiệm nghỉ dưỡng cũng tăng nhanh.

Ông BT Tee, Tổng Giám đốc công ty Informa Markets Việt Nam cho biết, Food & Hotel Vietnam 2022 quay trở lại sau hai năm gián đoạn bởi dịch COVID-19 với kỳ vọng mở ra cơ hội cho doanh nghiệp tiếp cận xu thế thị trường và chiến lược vận hành mới, cũng như kết nối kinh doanh sâu rộng. Đặc biệt, nhiều tổ chức xúc tiến du lịch, hiệp hội doanh nghiệp trong và ngoài nước đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp trên hành trình đưa ẩm thực, nhà hàng, khách sạn phát triển bền vững.

Hơn thế nữa, tái khởi động sau dịch COVID-19, ngành thực phẩm, nhà hàng, khách sạn cần đón đầu xu thế, gia tăng kết nối và lĩnh hội công nghệ, sản phẩm mới trong ngành. Thông qua Food & Hotel Việt Nam 2022, Ban tổ chức mong muốn xây dựng cầu nối hiệu quả giúp doanh nghiệp kết nối, giao thương và tiếp cận các xu thế thị trường, nâng cao năng suất sản xuất, vận hành.

Điển hình, lần đầu tiên tham gia Food & Hotel Việt Nam 2022, Ban tổ chức khu vực gian hàng EU đặc biệt tổ chức Lễ khai mạc gian hàng với sự chủ trì của Ngài Giorgio Aliberti, Đại sứ Liên minh châu Âu tại Việt Nam. Những gian hàng EU tham gia triển lãm lần này, cũng chú trọng giới thiệu sự chất lượng, an toàn và bền vững của đa dạng sản phẩm từ các nước trong khu vực như thịt và sản phẩm từ thịt; sữa và sản phẩm từ sữa; dầu ô liu, rau củ quả; bánh kẹo và sô-cô-la; rượu vang, bia và rượu mạnh...

Ngài Giorgio Aliberti chia sẻ, Food & Hotel Việt Nam 2022 là cơ hội phù hợp để giới thiệu tiềm năng phong phú trong kết hợp thực phẩm Âu - Việt và tạo ra "sự kết hợp hoàn hảo". Trong ba ngày diễn ra triển lãm, khách tham quan được nếm thử và có cơ hội tương tác để tìm hiểu về sự đa dạng ngày càng tăng của sản phẩm châu Âu tại Việt Nam.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục