Hơn 300 doanh nghiệp tham gia Triển lãm Công nghiệp và Sản xuất Việt Nam năm 2022

17:05' - 08/06/2022
BNEWS Ngày 8/6, tại Trung tâm Thương mại Thế giới thành phố mới tỉnh Bình Dương đã diễn ra Lễ khai mạc Triển lãm Công nghiệp và sản xuất Việt Nam năm 2022.

Năm nay, Triển lãm Công nghiệp và Sản xuất Việt Nam (VIMF 2022) kết hợp với Triển lãm tự động hóa công nghiệp Việt Nam 2022 (VIAF 2022).

 

Đây là Triển lãm Quốc tế chuyên ngành về máy móc thiết bị, dụng cụ, vật liệu, công nghệ kỹ thuật ứng dụng cho ngành công nghiệp sản xuất, cơ khí chế tạo, tự động hóa và công nghiệp phụ trợ lần thứ 14 ở Việt Nam và khu vực Đông Nam Á.
Triển lãm được tổ chức ở Bình Dương lần thứ 4, trưng bày trên diện tích gần 10.000 m2, thu hút hơn 300 gian hàng đến từ 15 quốc gia và vùng lãnh thổ như: Singapore, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Thái Lan, Ấn Độ, Italy, Đức, Mỹ…

Với sự tham gia của các đơn vị, doanh nghiệp, tập đoàn lớn như: Autonics Vina, Mitsubishi Electric, THACO Industries, 3M, Thịnh Qua, Logiform, SICKs, DAT Tech, Beckhoff, Swisslog, Interroll Thailand, Tai Chung Seiki Việt Nam, Wustech, Helukabel, Mitutoyo, Servo Dynamics, Yale…
Đáng chú ý, tại khu vực triển lãm về công nghệ 4.0 (I4.0Z) tập hợp các công ty, tập đoàn lớn để giới thiệu những công nghệ, dịch vụ kỹ thuật, giải pháp tiên tiến áp dụng trong ngành công nghiệp sản xuất, chế tạo nhằm tăng năng suất lao động, tiết kiệm thời gian và vận hành nhà máy thông minh.
Cùng với đó, thông qua triển lãm nhằm kết nối doanh nghiệp đem đến cơ hội giúp doanh nghiệp Việt Nam tăng cường xuất khẩu, phát triển thị trường và nâng cao giá trị kinh tế, mở rộng mạng lưới kinh doanh. Nhiều hoạt động xúc tiến thương mại và đầu tư giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Trong khuôn khổ triển lãm cũng diễn ra hội thảo chuyên ngành về những giải pháp để các doanh nghiệp có cơ hội tiếp xúc trực tiếp, bắt nhịp xu thế, tăng cường khả năng cạnh tranh trên thị trường, ký kết hợp đồng tại triển lãm; trình diễn Robot.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Dương Mai Hùng Dũng cho biết, thông qua hoạt động triển lãm này nhằm giới thiệu những sản phẩm công nghiệp tương lai; thúc đẩy kết nối giao thương, kinh doanh cho cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước hoạt động trên địa bàn tỉnh và cả khu vực.
Ông Dũng chia sẻ qua quá trình hơn 25 năm phát triển, tỉnh Bình Dương luôn nhất quán phương châm trải chiếu hoa mời gọi đầu tư và không ngừng cải cách thủ tục hành chính nhằm tạo thuận lợi tối đa cho doanh nghiệp.

Đến cuối tháng 5/2022, Bình Dương có 27 khu công nghiệp (trên tổng số 29 khu công nghiệp) và 9 cụm công nghiệp (trên tổng số 12 cụm công nghiệp) đã đi vào hoạt động. Lũy kế đến tháng 5/2022 tỉnh Bình Dương đã thu hút được 4.047 dự án đầu tư nước ngoài (FDI), tổng vốn đầu tư 39,5 tỷ USD; là một trong 3 tỉnh, thành phố thu hút FDI nhiều nhất cả nước.
“Các doanh nghiệp, đơn vị trong và ngoài nước tham gia Triển lãm lần này có thể cùng chia sẻ những tiến bộ trong phát triển công nghệ, công nghiệp và tự động hóa, qua đó tìm ra được những giải pháp công nghệ mới để đổi mới sản xuất, nâng cao chất lượng và tính cạnh tranh của sản phẩm dịch vụ của Việt Nam trên thị trường thế giới”, ông Mai Hùng Dũng cho hay.
Triển lãm diễn ra đến hết ngày 10/6/2022./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục