Hơn 5.000 chỉ tiêu tuyển dụng tại chương trình tiếp sức người lao động TP.HCM

14:28' - 27/02/2022
BNEWS Ngày 27/2, Trung tâm dịch vụ việc làm thanh niên Thành phố Hồ Chí Minh (Yes Center) tổ chức lễ ra quân chương trình “Tiếp sức người lao động và Sàn giao dịch việc làm” năm 2022.

Đây là một trong những hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp nhanh chóng tìm kiếm nhân sự phù hợp, khôi phục sản xuất kinh doanh ngay sau Tết Nguyên đán.

Đồng thời, giúp người lao động, nhất là lao động trẻ, lao động ngoài tỉnh tìm kiếm công việc phù hợp với bản thân, ổn định cuộc sống khi Thành phố Hồ Chí Minh kiểm soát được dịch COVID-19.

 

Chương trình “Tiếp sức người lao động và Sàn giao dịch việc làm” thu hút hơn 60 doanh nghiệp đóng trên địa bàn Thành phố tham gia tuyển dụng trực tiếp và tuyển dụng trực tuyến với hơn 5.000 chỉ tiêu tuyển dụng với đa dạng ngành nghề; trong đó, chỉ tiêu tuyển dụng nhiều nhất là lao động phổ thông ở các phân xưởng, nhà xưởng, chuyền sản xuất, lắp ráp các linh kiện, thiết bị, đóng gói lương thực, thực phẩm, may mặt…

Theo ông Nguyễn Quang Cường, Giám đốc Trung tâm dịch vụ việc làm thanh niên Thành phố Hồ Chí Minh, điểm mới của chương trình “Tiếp sức người lao động và Sàn giao dịch việc làm” năm nay là việc ký kết với các trường đại học, cao đẳng các tỉnh, thành phố phía Nam và khu vực miền Trung để hỗ trợ đưa lao động vào thành phố tìm việc, nhất là sinh viên đã hoàn thành chương trình học, có nhu cầu tìm kiếm việc làm.

Đồng thời, ký kết với các Trung tâm Dịch vụ việc làm các tỉnh, thành phố, các doanh nghiệp để tăng cường hỗ trợ người lao động, nhất là người lao động muốn trở lại thành phố tìm việc.

“Do đó, Yes Center sẽ tập trung tổ chức 4 tuần cao điểm tuyển dụng trực tuyến trong tháng 3 này, tăng cường hỗ trợ, giới thiệu việc làm cho thanh niên, sinh viên, học sinh và người lao động tại cổng tuyển dụng trực tuyến, các bến xe, tàu, nhà ga và các quận, huyện, thành phố Thủ Đức để kết nối người lao động với doanh nghiệp tại Thành phố Hồ Chí Minh”, ông Nguyễn Quang Cường chia sẻ.

Bên cạnh đó, Yes Center tiếp tục mở rộng và thực hiện chương trình “Combo việc làm 3 trong 1” gồm nhà trọ 0 đồng – test nhanh miễn phí – có việc làm ngay; tăng cường giới thiệu các khu nhà trọ giá rẻ, nhà trọ 0 đồng, đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ test nhanh cho lao động khi đi xin việc hoặc đến nhận việc tại các doanh nghiệp, tìm kiếm nguồn công việc và nhân sự phù hợp, tăng cường kết nối cung – cầu về lao động, việc làm.

Tham gia chương trình “Tiếp sức người lao động và Sàn giao dịch việc làm” năm 2022, nhiều doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng cam kết chỗ ở, việc làm, đào tạo, đào tạo lại với mức lương khá cao. Nhiều doanh nghiệp không chỉ tạo công ăn việc làm ổn định mà còn  thực hiện các chế độ, chính sách phúc lợi có nhiều điểm lợi hơn nhằm thu hút và giữ chân người lao động gắn bó lâu dài với doanh nghiệp.

Trực tiếp tham gia chương trình, bà Lê Thị Kim Liên, Phòng tuyển dụng - đào tạo Công ty cổ phần thực phẩm Cholimex cho biết, dự tuyển gần 1.000 lao động. Trong đó, Công ty tuyển khoảng 500 lao động phổ thông với mức lương bình quân trên 9 triệu đồng/tháng; nhân viên bán hàng xuất nhập khẩu, nhân viên hỗ trợ bán hàng xuất nhập khẩu, nhân viên maketing, nhân viên thủ kho, nhân viên phụ trách phần mềm bán hàng, nhân viên công nghệ thông tin (IT), nhân viên tuyển dụng với mức lương bình quân từ 10 – 15 triệu đồng/tháng…  

“Trong các trường hợp các tỉnh, thành phố có số lượng đông công nhân lao động, Công ty sẽ tổ chức đón lên làm việc, hỗ trợ chỗ ở miễn phí trong tháng đầu tiên; hỗ trợ đào tạo từ 30 ngày – 80 ngày với mức lương trên 70% so với thực lĩnh”, bà Lê Thị Kim Liên chia sẻ.

Đến với chương trình “Tiếp sức người lao động và Sàn giao dịch việc làm” năm 2022, sinh viên năm đầu tiên Khoa Quản trị kinh doanh, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành (Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh) Lê Diệu Khuyên thấy yên tâm hơn bởi nhu cầu của các doanh nghiệp tuyển dụng khá nhiều và đa dạng.

Diệu Khuyên cho biết, bản thân cũng có nhu cầu tiếp cận các thông tin trên và tìm một việc làm phù hợp vừa để trải nghiệm, trau dồi nâng cao kiến thức từ thực tế; đồng thời, qua đó có thêm một phần chi phí để trang trải trong việc học tập, sinh hoạt ở Trường cũng như ở phòng trọ.

Theo Trung tâm dịch vụ việc làm thanh niên Thành phố Hồ Chí Minh, nhìn chung, mặt bằng chung lương cơ bản năm nay có cao hơn so với trước đây, việc làm nhiều hơn và được doanh nghiệp quan tâm hỗ trợ, tạo nhiều điều kiện thuận lợi cho người động tiếp cận với công việc đã chọn.

Đây không chỉ là điều đáng mừng cho người lao động mà còn cho thấy sự phát triển của doanh nghiệp ngày càng lớn mạnh hơn sau thời kỳ dịch bệnh bùng phát đã được kiểm soát.../.

>>Thị trường lao động việc làm tại TP Hồ Chí Minh sôi động trở lại

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục