Hơn 50 công ty thiết lập cơ sở lưu trữ LNG tại Singapore

14:54' - 08/09/2020
BNEWS Theo Bộ trưởng Thương mại và Công nghiệp Singapore (MTI), ngày càng nhiều doanh nghiệp nước ngoài lập cơ sở lưu trữ khí LNG tại Singapore để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về khí đốt tại châu Á.
Bộ trưởng Thương mại và Công nghiệp Singapore (MTI) Chan Chun Sing ngày 7/9 cho biết, Singapore hiện có hơn 50 công ty hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh hoặc trao đổi thương mại về LNG, trong đó có các công ty mua LNG chủ chốt như Osaka Gas. Nhu cầu ngày càng cao của châu Á đối với nhiên liệu, trong đó dẫn đầu là Trung Quốc, được dự báo sẽ tiếp tục tăng trong dài hạn, thu hút thêm các nhà đầu tư.

Là trung tâm trao đổi thương mại dầu mỏ của châu Á, Singapore được xem là trung tâm trung chuyển khí LNG, đặc biệt là đối với các công ty đã có sự hiện diện tại quốc đảo này và đang tìm kiếm sự mở rộng sang lĩnh vực LNG.

Ông Chan Chun Sing cho rằng các công ty đã lựa chọn Singapore nhỡ “hệ sinh thái phong phú” của họ trong chuỗi giá trị LNG cũng như các mối liên kết gần gũi của Singapore với các khu vực đang tăng trưởng và môi trường kinh doanh thuận lợi của nước này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục