Indonesia hợp tác phát triển LNG với công ty Trung Quốc

17:06' - 19/02/2020
BNEWS Công ty Dầu khí Quốc gia Indonesia mới đây đã ký một biên bản ghi nhớ về kỹ thuật, mua sắm và xây dựng với một công ty Trung Quốc để thúc đẩy phát triển khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG).

Ngày 19/2, ông Syahrial Mukthar, Giám đốc phát triển kinh doanh và chiến lược của Công ty Dầu khí Quốc gia Indonesia (PGN) cho biết, PGN mới đây đã ký một biên bản ghi nhớ (MoU) về kỹ thuật, mua sắm và xây dựng (EPC) với Công ty sản xuất công nghiệp nặng WnD (Trung Quốc) để thúc đẩy phát triển khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) tại Trung Quốc.

Theo kế hoạch, Công ty WnD của Trung Quốc sẽ cung cấp các giải pháp hậu cần trong năm 2021. Ông Syahrial cho hay, sự hợp tác này sẽ mở ra cơ hội trong việc phát triển ngành LNG quy mô nhỏ ở Trung Quốc cũng như trong khu vực. Đây là cơ hội để PGN có thể hợp tác với các công ty khác có tiềm năng lớn và mở ra nhiều cơ hội kinh doanh.

Động thái gần đây của PNG cho thấy tầm nhìn để công ty này trở thành một đối thủ trên thị trường LNG quốc tế, giữa bối cảnh nhu cầu LNG toàn cầu liên tục tăng trong những năm gần đây nhờ tiêu thụ năng lượng tăng vọt. Theo ước tính của PGN, nhu cầu khí đốt của Trung Quốc sẽ tăng hơn 15% mỗi năm. Do đó, việc mở rộng hoạt động tại Trung Quốc là bước đi đúng đắn để thêm vào danh mục đầu tư của công ty./.

>> Nhóm các nhà đầu tư Hoa Kỳ - Hàn Quốc quan tâm dự án điện khí LNG tại Việt Nam

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục