Hơn 50 golf thủ Việt Nam thi đấu tại giải Sakura Championship 2023 ở Nhật Bản

15:31' - 31/03/2023
BNEWS Ngày 31/3, hơn 50 golf thủ đến từ Việt Nam cùng với một số khách mời Nhật Bản đã tham dự giải Sakura Championship 2023 tại sân Fuji Kokusai Golf Club ở tỉnh Shizuoka, miền Trung Nhật Bản.

Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, ngày 31/3, hơn 50 golf thủ đến từ Việt Nam cùng với một số khách mời Nhật Bản đã tham dự giải Sakura Championship 2023 tại sân Fuji Kokusai Golf Club ở tỉnh Shizuoka, miền Trung Nhật Bản. Đây là đoàn golf thủ lớn nhất đến từ Việt Nam kể từ khi Nhật Bản mở cửa hoàn toàn cho khách du lịch nước ngoài vào tháng 10 năm ngoái.

Sự xuất hiện của đoàn golf thủ lớn đến từ Việt Nam tại “đất nước Mặt Trời mọc” đã phát đi tín hiệu tích cực về sự phục hồi của các tour du lịch kết hợp thi đấu thể thao giữa hai nước sau hơn ba năm trầm lắng vì ảnh hưởng của dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Trao đổi với các phóng viên, ông Hoàng Đình Giang, Chủ tịch Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ Yo Group – đơn vị tổ chức tour du lịch kết hợp thi đấu golf, nói: “Năm 2023 là năm kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Nhật Bản, và cũng là năm đại dịch được đẩy lùi.

Nhân dịp này, chúng tôi muốn tổ chức giải Golf Sakura Championship vào đúng mùa anh đào để tất cả các golf thủ Việt Nam có thể trải nghiệm cơ hội thi đấu trên những sân golf hiện đại vào một trong những thời điểm đẹp nhất ở Nhật Bản. Thông qua giải đấu này, chúng tôi thúc đẩy hơn nữa loại hình du lịch kết hợp thi đấu thể thao giữa Việt Nam và Nhật Bản”.

Về phần mình, ông Hồ Sỹ Hùng, một golf thủ đến từ Hà Nội, chia sẻ: “Tôi đã tham gia nhiều tour chơi golf ở nước ngoài nhưng đây là lần đầu tiên tham dự một giải golf của Việt Nam tổ chức tại Nhật Bản. Không khí của đoàn đi ngay từ lúc xuất phát tại Hà Nội đã thể hiện được tình bằng hữu của những người chơi golf. Chúng tôi dù mới gặp nhau nhưng cũng đã thể hiện sự đoàn kết và vui vẻ để cùng nhau thực hiện tour du lịch chơi golf này".

Sau một ngày thi đấu nhiệt tình và vui vẻ, Ban tổ chức Sakura Championship 2023 đã trao giải chiến thắng toàn giải “Best Gross” cho golf thủ có tổng số gậy thấp nhất cùng với các giải cá nhân nam và nữ, và một số giải phụ khác.

Golf là một trong những môn thể thao rất phổ biến ở Nhật Bản. Theo ước tính của Alexandru Arba, một nhà nghiên cứu về Nhật Bản tại Statista, năm 2022, số lượng người sử dụng sân golf ở “đất nước Mặt Trời mọc” lên tới 10,52 triệu, tăng gần 13% so với 10 năm trước đó./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục