Hơn 700 doanh nghiệp tại Đồng Nai được phân bổ gần 174.000 liều vaccine

15:41' - 18/08/2021
BNEWS Theo Ban Quản lý các Khu công nghiệp Đồng Nai, từ đầu tháng 8 đến nay, đơn vị này đã phân bổ gần 174.000 liều vaccine phòng COVID-19 cho hơn 700 doanh nghiệp tại 32 khu công nghiệp tại Đồng Nai.

Ông Lê Văn Danh, Phó Trưởng Ban Quản lý các khu công nghiệp Đồng Nai cho biết, số vaccine phòng COVID-19 nêu trên được ưu tiên phân bổ cho doanh nghiệp đang tổ chức cho công nhân lưu trú, ăn ở, làm việc tại công ty (3 tại chỗ), doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thiết yếu như sản xuất thiết bị y tế, dược và các công ty hạ tầng cung cấp điện, nước, xử lý môi trường tại các khu công nghiệp.
Việc phân bổ vaccine cho doanh nghiệp được Ban Quản lý các khu công nghiệp Đồng Nai thực hiện trên nguyên tắc bình đẳng.

Tuy nhiên, do số công nhân đang làm việc trong các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh rất lớn (khoảng 600.000 người) nên những doanh nghiệp đặc thù được phân bổ trước vaccine.

Điều này giúp doanh nghiệp tiếp tục duy trì hoạt động, tạo tâm lý ổn định cho người lao động, đảm bảo sự vận hành liên tục của hệ thống hạ tầng kỹ thuật tại các khu công nghiệp.
Ông Lê Văn Danh chia sẻ, do số lượng vaccine hạn chế nên đến nay, tỷ lệ công nhân đang lưu trú, làm việc tại các công ty trên địa bàn Đồng Nai được tiêm vaccine phòng COVID-19 vẫn thấp.

Tới đây, khi có thêm vaccine, Ban Quản lý các khu công nghiệp Đồng Nai sẽ tiếp tục phân bổ cho doanh nghiệp thực hiện 3 tại chỗ, mục tiêu là 100% công nhân lưu trú tại công ty được tiêm vaccine, sau đó sẽ phân bổ vaccine cho các doanh nghiệp đang tạm ngưng hoạt động.

Đồng Nai xác định tiêm vaccine phòng COVID-19 cho công nhân là vấn đề cấp bách, đảm bảo sức khỏe cho người lao động, giúp doanh nghiệp duy trì chuỗi sản xuất.
Hiện nay, việc tiêm vaccine cho công nhân đang được các doanh nghiệp phối hợp cùng ngành y tế triển khai theo hình thức tiêm lưu động, địa điểm là tại doanh nghiệp và trong khu công nghiệp.

Điều này giúp người lao động không phải di chuyển ra bên ngoài, hạn chế nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.
Theo Sở Y tế Đồng Nai trong đợt dịch thứ 4, Đồng Nai ghi nhận hơn 15.000 ca nhiễm COVID-19; trong đó có hơn 5.000 trường hợp đã khỏi bệnh.

Đến nay, tỉnh đã được phân bổ hơn 535.000 liều vaccine COVID-19, số vaccine này chủ yếu được tiêm cho các đối tượng ưu tiên và công nhân./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục