Hơn 900 doanh nghiệp có cổ phiếu đang giao dịch trên UPCoM

09:16' - 10/12/2020
BNEWS Tính đến ngày 10/12, có 907 doanh nghiệp đưa cổ phiếu giao dịch trên UPCoM

Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) cho biết, ngày 10/12/2020, CTCP Môi trường và Công trình Đô thị tỉnh Thái Bình (mã chứng khoán MTB) Trung tâm Nông nghiệp Mùa Xuân (mã chứng khoán MXC) chính thức đưa cổ phiếu giao dịch trên UPCoM. Với sự có mặt của 2 mã chứng khoán mới, hiện có 907 doanh nghiệp có cổ phiếu giao dịch trên UPCoM 

Cụ thể, số lượng chứng khoán mà Trung tâm Nông nghiệp Mùa Xuân đăng ký giao dịch là 700.938 cổ phiếu, với giá tham chiếu trong ngày giao dịch đầu tiên là 20.300/cổ phiếu

Theo HNX, ngày 16/10, Trung tâm Nông nghiệp Mùa Xuân đã thực hiện bán đấu giá cổ phần lần đầu ra công chúng (IPO) qua Sở Giao dịch Chứng khoán Tp. Hồ Chí Minh (HOSE) với khối lượng 700.000 cổ phần, tương đương 23,51% vốn điều lệ. 

Thực hiện Thông tư số 13/2019/TT-BTC, gắn cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước với đăng ký giao dịch chứng khoán trên UPCoM, toàn bộ số cổ phần IPO thành công được đưa vào giao dịch trên UPCoM ngay cả khi doanh nghiệp còn chưa hoàn thành việc chuyển đổi thành công ty cổ phần, tạo điều kiện cho nhà đầu tư giao dịch một cách thuận lợi và minh bạch nhất. 

Trung tâm Nông nghiệp Mùa Xuân trước khi cổ phần hóa là đơn vị sự nghiệp có thu trực thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Hậu Giang. 

Ngành nghề kinh doanh chính của trung tâm là sản xuất các loại sản phẩm nông, lâm, thủy sản; kinh doanh khu du lịch và các dịch vụ liên quan; quản lý hoạt động của các vườn bách thảo, bách thú và khu bảo tồn tự nhiên và các dịch vụ có liên quan…

Một doanh nghiệp nữa cũng đưa cổ phiếu lên giao dịch trên thị trường UPCOM trong ngày 10/12 là Công ty cổ phần Môi trường và Công trình Đô thị tỉnh Thái Bình (mã chứng khoán: MTB).

Cụ thể, số lượng cổ phiếu MTB đăng ký giao dịch là hơn 6,27 triệu đơn vị. Giá tham chiếu trong ngày giao dịch đầu tiên là 10.000 đồng/cổ phiếu.

Công ty Môi trường đô thị Thái Bình hoạt động trong các lĩnh vực cung cấp các sản phẩm dịch vụ thu gom, xử lý và tiêu hủy rác thải không độc hại; quản lý duy tu bảo dưỡng hệ thống thoát nước, lề đường, công trình công cộng; dịch vụ chăm sóc và duy trì cảnh quan, trồng hoa, cây cảnh; quản lý, duy tu, bảo dưỡng nghĩa trang, làm dịch vụ mai tang...

Như vậy, với sự có mặt của 2 mã chứng khoán mới đại diện cho lĩnh vực dịch vụ công đã nâng tổng số doanh nghiệp giao dịch trên thị trường UPCoM lên con số 907, góp phần đa dạng hoá sản phẩm đầu tư trên thị trường./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục