Honda bắt đầu bán xe điện cỡ nhỏ đi được 245 km

08:01' - 14/06/2024
BNEWS Ngày 13/6, hãng xe Honda thông báo sẽ bắt đầu bán mẫu xe điện cỡ nhỏ nhắm vào ngành giao hàng và hộ gia đình của Nhật Bản từ tháng 10/2024.

Động thái nhằm góp mặt vào thị trường phân khúc xe cỡ nhỏ vốn đang “đông đúc” của Nhật Bản, đồng thời hưởng ứng xu hướng điện khí hóa đang ngày càng trở nên phổ biến.

 

Theo Honda, chiếc xe điện thương mại cỡ nhỏ mang tên “N-VAN e” của hãng sẽ có phạm vi di chuyển 245 km và được phân loại trong phân khúc xe “kei” tại Nhật Bản - là các loại phương tiện nội địa cỡ nhỏ, có công suất thấp và chịu thuế phí ít hơn.

Giá bán khởi điểm của “N-VAN e” là 2,44 triệu yên (khoảng 15.550 USD). “N-VAN e” sẽ có 4 phiên bản với số chỗ ngồi từ một đến bốn người. Chiếc xe này sẽ hướng tới các công ty giao hàng và ngành xây dựng cũng như những người muốn có thêm không gian chứa đồ. Xe có thể được sạc trong 4h30 phút với tốc độ sạc bình thường là 6 kW và trong 30 phút khi sạc nhanh.

Bên cạnh đó, nhà sản xuất ô tô lớn thứ 2 của Nhật Bản tính theo số lượng cũng có kế hoạch bắt đầu bán xe khách “kei” chạy điện vào năm tới.

Honda là một “ông lớn” trong thị trường xe cỡ nhỏ “kei” của Nhật Bản. Mẫu xe N-Box của hãng từ lâu đã đứng đầu thị trường xe “kei”du lịch tại quốc gia này.

Xe “kei” cực kỳ phổ biến trong các doanh nghiệp và hộ gia đình để vận chuyển nông sản, bưu kiện và các hàng hóa khác ở khu vực thành thị và nông thôn tại Nhật Bản, một phần là nhờ giá thành tương đối rẻ.

Động thái của Honda diễn ra vài tháng sau khi Toyota Motor trì hoãn việc ra mắt mẫu xe tải điện cỡ nhỏ mà hãng đang phát triển cùng Suzuki Motor và Daihatsu, sau vụ bê bối kiểm tra an toàn tại Daihatsu.

Trước đó, tháng 12/2023, một nhà sản xuất ô tô khác của Nhật Bản là Mitsubishi Motors Corp đã ra mắt lại chiếc xe tải điện thương mại nhỏ của riêng mình là Minicab EV.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục