Honda có thể đầu tư hàng tỷ USD cho nhà máy xe điện ở Canada

13:40' - 08/01/2024
BNEWS Honda đang xem xét xây dựng nhà máy sản xuất xe điện (EV) tiếp theo của hãng ở Canada trong một dự án trị giá hàng tỷ USD và có thể bao gồm cả việc sản xuất pin cho xe EV vào năm 2028
Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản Honda đang xem xét xây dựng nhà máy sản xuất xe điện (EV) tiếp theo của hãng ở Canada trong một dự án trị giá hàng tỷ USD và có thể bao gồm cả việc sản xuất pin cho xe EV vào năm 2028, theo một báo cáo vừa công bố hôm 7/1.

 
Tập đoàn truyền thông Nikkei của Nhật Bản cho biết dự án này dự kiến có giá trị 2.000 tỷ yen (gần 14 tỷ USD), và sẽ là một trong những khoản đầu tư lớn nhất từ trước đến nay của công ty đa quốc gia này.

Theo nguồn tin của hãng Global News, Bộ trưởng công nghiệp Canada, Francois-Philippe Champagne, cho biết, báo cáo này thể hiện uy tín ngày càng tăng của đất nước với tư cách là quốc gia đi đầu trong thu hút đầu tư xanh vào ngành sản xuất ô tô.

Tập đoàn Nikkei cũng cho biết hãng Honda đang nghiên cứu một số địa điểm, đặc biệt là bên cạnh một trong những nhà máy của công ty ở tỉnh Ontario. Trong năm nay công ty Nhật Bản này sẽ đưa ra quyết định có bắt đầu sản xuất vào năm 2028 hay không.

Trong những năm gần đây, Canada đã nỗ lực thu hút các nhà sản xuất xe EV, đưa ra các chính sách giảm thuế và sẵn có nguồn năng lượng tái tạo dồi dào cũng như nguồn cung cấp khoáng sản quý hiếm được sử dụng trong sản xuất pin cho xe EV.

Chính phủ Canada gần đây cũng đã đề ra mục tiêu đạt 60% số xe mới bán ra ở nước này không phát thải carbon vào năm 2030.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục