Honda là công ty Nhật Bản đầu tiên sản xuất xe điện chở khách tại Thái Lan

08:29' - 20/12/2023
BNEWS Honda là công ty Nhật bản đầu tiên sản xuất xe điện chở khách tại Thái Lan, dù Toyota Motor cũng đang sản xuất một số lượng nhỏ xe điện thương mại.

Công ty Honda Motor cho biết đã khởi động quá trình sản xuất xe điện tại Thái Lan và sẽ bắt đầu bán xe điện tại nước này trong quý I/2024.

 

Hoạt động sản xuất mẫu xe điện thể thao đa dụng (SUV) e:N1 của Honda đã được khởi động trên dây chuyền sản xuất tại một nhà máy ở tỉnh Prachinburi phía Đông Thái Lan. Công suất của dây chuyền này vẫn chưa được tiết lộ.

Những thông số của chiếc SUV nói trên như giá cả và quảng đường di chuyển sau mỗi lần sạc dự kiến sẽ được công bố trong quý I năm sau. Trước đó, mô hình mẫu của mẫu xe e:N1 đã được trưng bày tại Triển lãm Mô tô quốc tế Thái Lan năm 2022.

Về mẫu xe điện thương mại của Toyota, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản này trong tháng 12 đã bắt đầu sản xuất xe bán tải chạy điện tại Thái Lan với số lượng nhỏ để sử dụng cho các bài kiểm tra hoạt động của xe.

Mẫu xe điện SUV nói trên của Honda được ra mắt sau các mẫu xe Leaf của Nissan và bZ4X của Toyota. Hai mẫu xe này đều đang được bán tại Thái Lan nhưng không được sản xuất tại nước này.

Doanh số xe điện đang gia tăng tại Thái Lan, nơi các công ty Nhật Bản đang chiếm lĩnh khoảng 80% thị phần ô tô. Theo tờ Autolife Thailand, xe điện chiếm 13% tổng số ô tô mới bán ra tại Thái Lan trong tháng Mười, mức cao đáng chú ý.

Sự cạnh tranh trên thị trường xe điện của Đông Nam Á đang gia tăng, khi các công ty Trung Quốc tiếp tục tăng cường sự hiện diện tại khu vực này. Hưởng ứng các chính sách trợ cấp và nhiều biện pháp hỗ trợ khác của Chính phủ Thái Lan, BYD và các nhà sản xuất xe điện khác của Trung Quốc đang chạy đua để thâm nhập thị trường này, khiến doanh số xe điện tăng mạnh.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục