Honda CR-V được vinh danh giải cao nhất tại Gala trao Giải ô tô của năm

07:29' - 15/01/2024
BNEWS Vượt qua tất cả phân khúc xe ra mắt thị trường Việt Nam năm 2023, Honda CR-V hybrid được Hội đồng Giám khảo vinh danh là giải cao nhất tại Gala trao giải Ô tô của năm - Car Awards 2023 vào tối 14/1.

Được đánh giá là tâm điểm của chuỗi hoạt động trong hệ sinh thái Car Awards 2023 do Báo VnExpress tổ chức, chương trình Bình chọn “Ô tô của Năm” năm nay có 3 hạng mục giải thưởng, gồm: “Ô tô của năm toàn thị trường”, “Ô tô của năm theo từng phân khúc” và “Ngôi sao mới”.

>>Khai mạc Triển lãm Xe điện hoá Việt Nam

>>Hyundai Thành Công mang gì đến Triển lãm Xe điện hóa Việt Nam 2024?

 

Kết quả chung cuộc, ở hạng mục bình chọn “Ô tô của năm toàn thị trường” là giải cao nhất, Hội đồng Giám khảo đã vinh danh Honda CR-V Hybird. Đây là giải thưởng chung cuộc của Car Awards 2023, do Ban tổ chức lựa chọn từ những mẫu xe đứng đầu các phân khúc xếp hạng, cùng các mẫu xe ở các phân khúc không xếp hạng (chỉ có 1-2 xe ra mắt trong năm).

Mẫu xe được Ban giám khảo lựa chọn vinh danh tại hạng mục giải thưởng này dựa theo các tiêu chí mức độ vượt trội của sản phẩm trong phân khúc; mức độ cập nhật xu hướng, gợi mở nhu cầu; khả năng tiếp cận của khách hàng trong phân khúc.

Giải “Ô tô của năm theo từng phân khúc”, xe gầm thấp cỡ B thuộc về Honda City; Crossover cỡ B thuộc về VinFast VF 6; Crossover cỡ C thuộc về Honda CR-V; SUV/Crossover cỡ D thuộc về Kia Sorento Hybrid.

Ở phân khúc xe sang gầm cao cỡ nhỏ thuộc về Mercedes-Benz GLC, ở phân khúc xe sang gầm cao cỡ trung thuộc về Porsches Cayenne.

Ô tô của năm theo từng phân khúc là giải thưởng vinh danh mẫu xe tiêu biểu toàn thị trường nói chung và tính riêng các phân khúc trong 2023. Những xe được chấm điểm là xe đã ra mắt từ tháng 12/2022 đến tháng 11/2023. Để đảm bảo tính cạnh tranh, Car Awards chỉ vinh danh ô tô của năm ở các phân khúc có từ 3 xe ra mắt trở lên.

Tính đến hết tháng 11/2023, tại thị trường Việt Nam có 6 phân khúc đáp ứng được tiêu chí này, bao gồm: Xe gầm thấp cỡ B, Crossover cỡ B, Crossover cỡ C, SUV/Crossover cỡ D, Xe sang gầm cao cỡ nhỏ và Xe sang gầm cao cỡ trung.

Giải “Ngôi sao mới” của năm thuộc về VinFast VF 5. “Ngôi sao mới” nhận được nhiều sự quan tâm của đông đảo người dùng và cộng đồng yêu xe tại Car Awards.

Đây là hạng mục không chấm điểm, mà được Ban Tổ chức lựa chọn để vinh danh những mẫu xe mới xuất hiện, tạo nên dấu ấn riêng trong ngành ô tô Việt Nam, sở hữu các công nghệ tiên tiến và được khách hàng đánh giá cao.

Car Awards là chương trình chuyên nghiệp về bình chọn và vinh danh sản phẩm tiêu biểu trong lĩnh vực ô tô tại Việt Nam, do Báo VnExpress tổ chức thường niên từ năm 2021 nhằm xây dựng nguồn tham khảo uy tín và mang tính hệ thống, được tổng hợp từ những đánh giá của các chuyên gia hàng đầu và người dùng nhiều kinh nghiệm.

Bước sang năm thứ ba tổ chức, Car Awards tiếp tục thể hiện tầm nhìn về giải thưởng thường niên về ô tô uy tín và được cộng đồng quan tâm nhất trong năm, hướng tới mục tiêu đảm bảo chặt chẽ tính chuyên nghiệp và khách quan, đồng thời phải thực sự gần gũi với người sử dụng, phản ánh sát nhất thói quen tiêu dùng của thị trường ô tô Việt Nam.

Car Awards 2023 chính thức được khởi động từ tháng 7/2023 với chuỗi các chương trình mang đến trải nghiệm đa dạng cho người tiêu dùng và cộng đồng yêu xe trên cả nước. Những mẫu xe tiêu biểu tại thị trường Việt Nam được Hội đồng chuyên môn đánh giá dựa trên hệ thống chấm điểm chặt chẽ, đảm bảo tính khách quan, công bằng. Hội đồng chuyên môn là những nhà báo, chuyên gia đánh giá xe được nhiều người dùng mến mộ.

Các mẫu xe được chấm điểm dựa trên hơn 40 tiêu chí thuộc 7 nhóm gồm: Ngoại thất; Nội thất; Tiện nghi; Hỗ trợ lái; Vận hành; Công nghệ an toàn và chi phí sử dụng.

Để gần gũi với hơi thở thị trường, năm nay, giải thưởng Ô tô của năm sẽ sử dụng thêm tiêu chí “doanh số” như một chỉ số phụ để đánh giá, khi các mẫu xe có cùng điểm số cao nhất trong phân khúc hoặc toàn thị trường. Mẫu xe nào có doanh số trung bình tháng tốt hơn, sẽ chiếm ưu thế trở thành ô tô của năm trong phân khúc hoặc toàn thị trường.

Song hành chương trình Bình chọn “Ô tô của năm” là chuỗi các hoạt động, trong đó có "Triển lãm xe điện hóa Việt Nam 2024" diễn ra tại Công viên Yên Sở, Hà Nội từ ngày 13-14/1/2024 đã thu hút sự quan tâm, hưởng ứng của các chuyên gia trong lĩnh vực và cộng đồng yêu xe trên cả nước.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục