Hyundai Thành Công mang gì đến Triển lãm Xe điện hóa Việt Nam 2024?

12:10' - 14/01/2024
BNEWS Tại Triển lãm Xe điện hóa Việt Nam 2024 đang diễn ra ở Công viên Yên Sở, Hà Nội, Hyundai Thành Công Việt Nam trưng bày nền tảng xe điện Hyundai E-GMP cùng các mẫu xe xanh thân thiện môi trường.

Điểm nhấn của gian trưng bày có chủ đề “Năng lượng xanh trong tầm tay” của Hyundai Thành Công Việt Nam trong triển lãm Xe điện hóa lần này là bộ kết cấu E-GMP, nền tảng của các mẫu xe điện Hyundai.

E-GMP là trọn bộ nền tảng giải pháp về xe điện chứ không chỉ đơn thuần là bộ kết cấu của riêng mẫu xe nào.

Điểm mạnh của E-GMP là việc tối ưu không gian, đặt hệ thống pin xuống dưới sàn xe, giúp có thể tăng dung lượng pin, kéo dài quãng đường di chuyển, phân bổ trọng lượng đồng đều. E-GMP cung cấp khả năng sạc đa điện áp liền mạch 400V hoặc 800V liên tục, cho phép tương thích bộ sạc nhanh DC 350kW cho đến bộ sạc tiêu chuẩn AC 10,9 kW.

Điều này có nghĩa, những chiếc xe Hyundai sử dụng nền tảng E-GMP có thể sử dụng ở bất cứ trạm sạc nào trên thế giới, chỉ cần có adapter tương thích. Nguyên mẫu trưng bày tại triển lãm lần này là hệ thống pin dung lương 72,6 kWh cùng 2 motor trước – sau đưa tổng công suất hệ thống lên đến 320 mã lực.

Đặt cạnh hệ thống E-GMP là mẫu xe điện IONIQ 5 phiên bản Prestige được sản xuất tại Việt Nam. Chiếc xe này được tùy biến trên nền tảng E-GMP với trang bị pin 72,6 kWh cùng 1 motor điện đặt ở cầu sau có công suất 217 mã lực. Trang bị này giúp cho IONIQ 5 có khả năng di chuyển 450km cho mỗi lần sạc.

Bên cạnh IONIQ 5, Hyundai Thành Công cũng đem đến cho khách hàng cơ hội trải nghiệm mẫu xe điện Genesis Electricfied G80 được trang bị hệ thống pin 87,2 kWh với  2 motor cho công suất tộng cộng 370 mã lực, Momen xoắn cực đại 700Nm cùng khả năng tăng tốc 0-100km/h chỉ trong 4,9s.

Genesis Electricfied G80 là mẫu sedan điện hạng sang thuộc thương hiệu Genesis, thương hiệu hạng sang của Hyundai.

Bên cạnh 2 mẫu xe thuần điện IONIQ 5 và Genesis Electricfied G80, gian trưng bày của Hyundai Thành Công Việt Nam còn có sự xuất hiện của mẫu xe Santa Fe Hybrid. Sử dụng công nghệ turbo Hybrid, chiếc xe SUV xăng lai điện đem đến sự êm ái, tiết kiệm khi có motor điện bổ trợ cho xe ở dải tốc độ thấp hay trường hợp cần cải thiện công suất bất ngờ, đồng thời cũng giúp giản lược sự bất tiện khi nạp nhiên liệu khi không phải phụ thuộc vào trạm sạc.

Bên cạnh tham quan các mẫu xe điện hóa của Hyundai, khách hàng còn có cơ hội tham gia các trò chơi vận động như đạp xe tạo dòng điện thắp sáng bóng đèn, gắp gấu bông...với thông điệp những nguồn năng lượng xanh, năng lượng tái tạo có thể được tạo ra bằng chính những hoạt động nhỏ hàng ngày của bạn.

Có thể nói, “năng lượng xanh trong tầm tay” là một tuyên bố của Hyundai Thành Công  Việt Nam về sự tiện lợi, đa dạng và dễ dàng tiếp cận các mẫu xe sử dụng nguồn năng lượng tái tạo, qua đó giúp giảm phát thải, tăng cường bảo vệ môi trường.

Triển lãm Xe điện hóa diễn ra trong 2 ngày 13 và 14/1/2023 tại Công viên Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội. Khách hàng quan tâm có thể đến, xem và trải nghiệm những thành tựu công nghệ xe điện tiên tiến của Hyundai Motor trong khoảng thời gian này hoàn toàn miễn phí.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục