Honda CR-V thế hệ thứ 6 ra mắt thị trường Việt có những gì nổi bật?

08:36' - 08/02/2024
BNEWS Honda CR-V thế hệ thứ 6 đã chính thức ra mắt thị trường Việt Nam với những ưu điểm nổi bật không thể phủ nhận.

Đầu tiên, về mặt thiết kế, mẫu xe này mang đậm phong cách thể thao và cao cấp. Kích thước lớn hơn so với phiên bản trước đã tạo ra một dáng vẻ uy vẹn và mạnh mẽ.

 

Đặc biệt, các chi tiết như cản trước thiết kế tỉ mỉ, đường gân sắc nét chạy dọc thân xe từ cụm đèn hậu đến đèn pha tạo cảm giác xe đang chuyển động liên tục. Cụm đèn hậu phía đuôi xe thiết kế theo hướng thiết kế dạng dọc truyền thống nhưng nổi bật với hiển thị hiện đại, tinh tế mang lại cảm giác ấn tượng.

Thêm vào đó, tầm nhìn được mở rộng nhờ thiết kế lại các trụ kính chắn gió và điều chỉnh vị trí gắn gương chiếu hậu giúp người lái quan sát thuận tiện hơn.

Đáng chú ý, lần đầu tiên Honda Việt Nam giới thiệu phiên bản RS được áp dụng động cơ Hybrid trên CR-V với các điểm nhấn đặc biệt như lưới tản nhiệt và gương chiếu hậu sơn đen, tạo điểm nhấn và thể thao.

Về khả năng vận hành, CR-V thế hệ thứ 6 có 2 tùy chọn động cơ Hybrid (phiên bản 5 chỗ) và động cơ xăng (các phiên bản 7 chỗ) mang lại sự linh hoạt và tiết kiệm nhiên liệu. Đặc biệt, động cơ trên Honda CR-V Hybrid có mức tiết kiệm nhiên liệu hơn khoảng 30% so với xe sử dụng động cơ thuần xăng và giảm đáng kể lượng khí CO2 thải ra môi trường.

Khi vận hành, động cơ đốt trong và mô tơ điện có thể sản sinh công suất cực đại lần lượt là 146 Hp (109 kW) ở vòng tua 6.100 vòng/phút và 181 Hp (135 kW) ở vòng tua 4.500 vòng/phút. Khi cả hai cùng kết hợp sẽ sản sinh công suất cực đại 204 Hp (152 kW).

Với động cơ xăng, Honda CR-V hoàn toàn mới mang đến 3 phiên bản: G, L - hệ dẫn động cầu trước và L AWD – hệ dẫn động 4 bánh AWD. Các phiên bản đều được trang bị động cơ tăng áp 1.5L VTEC TURBO, cho công suất cực đại 188 Hp (140 kW) ở vòng tua 6.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 240 Nm tại 1.700 - 5.000 vòng/phút. Lần đầu tiên tại Việt Nam, Honda CR-V được bổ sung phiên bản L AWD dẫn động 4 bánh AWD.

Quá trình vận hành, Honda CR-V thế hệ thứ 6 đã cải thiện độ cứng mặt bên xe và hệ thống lái để cân bằng tính ổn định phản ứng xử lý của xe, giảm thiểu ma sát trên hệ thống treo giúp chuyển động mượt mà và cải thiện độ ổn định của xe.

Hệ thống giảm ồn, rung và giật cũng được cải tiến để giảm tiếng ồn từ khoang động cơ, mặt đường và từ bên ngoài vọng vào cabin bằng cách thêm vật liệu cách âm quanh thân xe, động cơ và kính chắn gió.

Tất cả các phiên bản của Honda CR-V đều được trang bị hệ thống công nghệ hỗ trợ lái xe an toàn tiên tiến Honda SENSING, bảo vệ toàn diện cho người lái, hành khách, người đi đường và các phương tiện xung quanh.

Các tính năng an toàn chủ động và bị động như hệ thống 8 túi khí và các tính năng hỗ trợ lái xe khác cùng nhau tạo nên một lớp vỏ bảo vệ mạnh mẽ cho CR-V. Nhờ đó, Honda CR-V thế hệ thứ 6 đã đạt chứng nhận An toàn 5 sao trong thử nghiệm va chạm được tiến hành bởi Chương trình đánh giá xe mới khu vực Đông Nam Á (ASEAN NCAP).

Honda CR-V thế hệ mới có kích thước dài, rộng, cao lần lượt là 4.691 mm x 1.866 mm x 1.681/1.691 mm (tùy phiên bản), tăng chiều dài thêm 68 mm, chiều rộng 11 mm so với thế hệ trước đã góp phần mở rộng không gian nội thất của xe.

Xe được trang bị hàng loạt tính năng tiện nghi và thông minh cùng hệ thống kết nối Honda CONNECT, màn hình hiển thị kính chắn gió HUD (phiên bản L AWD, Hybrid). Khoang điều khiển thông thoáng với vị trí cần số hợp lý, phía trước đặt được 2 điện thoại thông minh và hỗ trợ sạc điện thoại không dây.

Nổi bật trong khoang lái Honda CR-V là màn hình giải trí 9 inch, kết nối không dây với Apple Carplay, cửa sổ trời toàn cảnh và hệ thống âm thanh BOSE.

Để hỗ trợ hơn nữa cho người lái, ghế chỉnh điện 8 hướng nhớ 2 vị trí, ghế chỉnh điện 4 hướng cho hành khách cùng tính năng đề nổ từ xa, đóng/mở cửa bằng thẻ chìa khóa thông minh…

Với những ưu điểm vượt trội như vậy, Honda CR-V thế hệ thứ 6 hứa hẹn sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho những người đam mê xe hơi và đặc biệt là những ai đang tìm kiếm một chiếc SUV đẳng cấp và tiện ích.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục