Ford Việt Nam khẳng định vị thế là 1 trong 4 thị trường trọng điểm của Ford khu vực

14:25' - 06/02/2024
BNEWS Với doanh số bán hàng kỉ lục cao nhất tháng 12 và cả năm 2023, Ford Việt Nam đang ngày càng khẳng định vị thế là một trong bốn thị trường trọng điểm của Ford trên toàn khu vực.

Năm 2023 là năm khó khăn đối với các doanh nghiệp sản xuất, phân phối tại thị trường ôtô tại Việt Nam, chứng kiến sự sụt giảm liên tục về doanh số khi doanh số toàn thị trường năm 2023 giảm gần 30% so với năm 2022. Bối cảnh toàn cầu tiếp tục thử thách toàn ngành ô tô về khả năng thích ứng và phát triển trong một môi trường không ngừng biến động.

 

>>Ford Việt Nam đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

>>Ford Việt Nam ưu đãi lớn cho tất cả các dòng xe trong tháng đầu năm

Ford Việt Nam là một trong số ít những hãng ô tô duy trì doanh số ổn định, lội ngược dòng và đạt kỉ lục bán hàng theo tháng cao nhất trong tháng 12 và kỷ lục bán hàng cả năm 2023 cao nhất từ trước tới nay với hơn 38.300 xe. Ford Việt Nam ngày càng khẳng định vị thế là một trong bốn thị trường trọng điểm của Ford trên toàn khu vực.

Với hàng loạt các hoạt động khuyến mại, kích cầu, Ford đạt được kỉ lúc bán hàng trong tháng 12 với 4.854 xe; đạt kỉ lục bán hàng năm với tổng lượng xe Ford đã bán lên đến 38.322 xe, tăng gần 33% so với năm 2022 và dẫn đầu phân khúc của 3 trên 5 dòng sản phẩm.

Kết quả khả quan này nhờ đóng góp từ hầu hết các dòng xe Ford kinh doanh, bao gồm mức tăng trưởng 43% của dòng xe SUV Ford Everest, dòng bán tải Ranger giữ vững tăng trưởng, mức 59% của dòng xe Thương mại Transit và hơn 8.000 xe bán được của dòng xe đa dụng đô thị mới Ford Territory ra mắt cuối năm 2022. 

Trong phân khúc bán tải, Ranger tiếp tục khẳng định vị trí dẫn đầu trong hơn 10 năm qua, với doanh số 16.085 xe bán ra trong năm 2023, chiếm tới 76% thị phần của phân khúc.

Ranger Thế Hệ Mới đã chứng minh được khả năng vận hành mạnh mẽ, bền bỉ, các công nghệ an toàn và kết nối hiện đại, cùng thiết kế đặc trưng Ford tạo nên phong cách “sống chất” riêng biệt cho chủ nhân, từ đó tiếp tục được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn.

Phân khúc SUV có sự tham gia của rất nhiều đối thủ lớn trên thị trường ở đa dạng hãng xe. Với 9.960 xe được giao tới khách hàng trong năm 2023, chiếm 65% thị phần của phân khúc, dòng xe Everest Thế Hệ Mới được nâng cấp toàn diện, thể hiện chất lượng xuất sắc, thiết kế hiện đại và thể thao, chinh phục các khách hàng.

Không dừng lại ở đó, phân khúc SUV 5 chỗ cũng có sự góp mặt của Ford Territory Thế Hệ Mới với hơn 8.000 xe được bán ra. Tân binh của Ford sau hơn 1 năm ra mắt đạt mức tăng trưởng gần gấp 4 lần so với cùng kỳ năm 2022, chiếm 14% thị phần của phân khúc, cạnh tranh mạnh mẽ trong nhóm SUV 5 chỗ tại Việt Nam.

Nhờ thiết kế đột phá và hàng loạt công nghệ an toàn và thông minh hướng đến những khách hàng trẻ năng động, yêu thích sự kết nối, Territory Thế hệ Mới đã đón nhận những tín hiệu tốt từ thị trường trong nước.

Trong phân khúc xe thương mại, Ford Transit vẫn luôn có sự tăng trưởng ổn định. Năm 2023, doanh số Ford Transit đạt 3.861 xe, tăng trưởng gần 60% so với cùng kỳ năm 2022 và chiếm 62% thị phần của phân khúc. Đây là minh chứng cho giá trị vượt trội của Transit với các doanh nghiệp trong cùng phân khúc xe thương mại 16 chỗ.

Ngoài ra, Ford Việt Nam còn không ngừng nâng cao trải nghiệm khách hàng với kế hoạch toàn cầu Ford+ để việc sở hữu và sử dụng xe Ford ngày càng dễ dàng, tiện lợi và gắn bó hơn. Hàng loạt các ứng dụng mới như FordPass, đặt Dịch vụ Trực tuyến hay các trải nghiệm tại đại lý Ford Guest Experience đang được triển khai mạnh mẽ trên toàn bộ hệ thống. 

“Nhìn lại năm 2023 đáng nhớ, Ford Việt Nam đã biến mỗi thách thức thành một cơ hội, thành bài học để có thể làm tốt hơn mỗi ngày. Sự kiên trì, bền bỉ, cùng nhau tháo gỡ và vượt qua từng trở ngại để mang lại kết quả kinh doanh tuyệt vời là văn hóa làm việc tuyệt vời nhất của Ford. Chúng tôi rất trân trọng sự ủng hộ của người tiêu dùng trên cả nước với thương hiệu, cũng như nỗ lực của toàn bộ hệ thống Đại lý Ford luôn đồng hành suốt thời gian qua. Chúng tôi mong đợi sự gắn kết và đồng hành dài lâu tại thị trường Việt Nam, và Ford sẽ tiếp tục mang các sản phẩm và trải nghiệm dịch vụ mới để phục vụ cộng đồng. Việt Nam ngày càng khẳng định vị thế là một trong bốn thị trường trọng điểm của Ford trong khu vực.” - Ông Ruchik Shah - Tổng Giám đốc Ford Việt Nam chia sẻ.

Thành công được ghi nhận ở các phân khúc xe Ford đang hiện diện trên thị trường là minh chứng cho một chiến lược đầu tư hiệu quả và lâu dài của Ford tại Việt Nam, đóng góp vào sự phát triển chung của tỉnh Hải Dương và ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.

Nhằm vinh danh cho những cống hiến của Ford Việt Nam, Chính phủ đã quyết định trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất và Bằng khen của Thủ tướng Chính Phủ cho công ty Ford Việt Nam. Điều này góp phần khẳng định vị thế của Ford với tư cách là một trong những thương hiệu xe hàng đầu Việt Nam sau 28 năm đặt nền móng và phát triển.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục