Tìm hiểu về công nghệ hỗ trợ lái xe an toàn tiên tiến Honda SENSING

15:59' - 07/09/2022
BNEWS Hướng tới mục tiêu không còn các trường hợp tử vong do va chạm giao thông liên quan ô tô trên toàn cầu vào năm 2050, Honda đã giới thiệu công nghệ hỗ trợ lái xe an toàn tiên tiến Honda SENSING.

Công nghệ này đã được Honda Việt Nam trang bị trên các dòng xe Honda Accord, Honda Civic, Honda CR-V và mới đây nhất là Honda HR-V nhằm bảo vệ toàn diện cho người lái, hành khách, người đi đường và các phương tiện xung quanh.

 

Nhờ bộ xử lý nhanh nhạy, hệ thống Honda SENSING sẽ đo khoảng cách và vị trí dựa theo thay đổi kích thước của mục tiêu, thời gian thay đổi xảy ra và tốc độ của xe, điều này cho phép camera phía trước có thể nhận dạng các vạch trắng, lề đường, xe máy, người đi bộ và người đi xe đạp.

Hệ thống hệ thống Honda SENSING có 6 tính năng ưu việt gồm:

- Hệ thống phanh giảm thiểu va chạm (CMBS): Cảnh báo người lái khi phát hiện vật cản phía trước. Trong trường hợp người lái không thể tránh khỏi va chạm, hệ thống sẽ tự động phanh để giảm thiểu thiệt hại.

- Hệ thống đèn pha thích ứng tự động (AHB): Trong điều kiện lái xe vào ban đêm, hệ thống tự động chuyển đổi giữa đèn chiếu gần và đèn chiếu xa, tùy thuộc vào tình trạng giao thông.

- Hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng bao gồm dải tốc độ thấp (ACC with LSF): Hỗ trợ duy trì khoảng cách với phương tiện phía trước khi lái xe trên đường cao tốc.

Hệ thống sẽ tự động tăng tốc và giảm tốc giúp việc lái xe thoải mái hơn, đồng thời mở rộng khả năng duy trì khoảng cách kể cả trong tình huống phương tiện phía trước dừng lại.

- Hệ thống giảm thiểu chệch làn đường (RDM): Cảnh báo và hỗ trợ người lái đi đúng làn đường khi hệ thống phát hiện xe di chuyển quá gần hoặc đè lên vạch kẻ phân cách các làn đường.

- Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường (LKAS): Hỗ trợ đánh lái để giữ cho xe luôn đi ở giữa làn đường, đồng thời hiển thị cảnh báo trong trường hợp xe có thể đi chệch khỏi làn đường.

- Hệ thống thông báo xe phía trước khởi hành (LCDN): Phát hiện và thông báo cho người lái trong trường hợp xe dừng đỗ phía trước đã bắt đầu di chuyển thông qua các cảnh báo bằng hình ảnh và âm thanh. Tính năng này đặc biệt hữu dụng trong các trường hợp dừng đỗ đèn đỏ./.

Xem thêm:

>>Honda ra mắt HR-V hoàn toàn mới có 2 phiên bản, giá từ 826 triệu đồng

>>Ra mắt Honda Civic thế hệ 11 hoàn toàn mới có nhiều điểm nhấn về công nghệ

>>Honda Việt Nam ra mắt phiên bản mới Honda Accord với giá bán không đổi

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục