Honda đặt mục tiêu phát thải ròng carbon bằng 0 vào năm 2050

09:59' - 17/11/2021
BNEWS Tập đoàn Honda của Nhật Bản ra thông báo yêu cầu các nhà cung cấp phụ tùng chính của hãng đạt mục tiêu giảm phát thải ròng khí CO2 bằng 0 vào năm 2050.

Qua đó có thể trở thành nhà sản xuất ô tô đầu tiên tại nước này triển khai kế hoạch cắt giảm carbon trong toàn bộ chuỗi cung ứng của mình trong dài hạn.

Nguồn thạo tin cho hay theo yêu cầu của Honda, bắt đầu từ năm tài khóa 2025, các nhà cung cấp phụ tùng cần đạt mục tiêu cắt giảm 4% khí CO2 mỗi năm so với năm tài khóa 2019.

Honda cũng sẽ yêu cầu các nhà cung cấp của mình đưa ra một mục tiêu phù hợp với quy mô doanh nghiệp và hoạt động sản xuất cũng như nêu kế hoạch hướng tới mục tiêu phát ròng bằng 0 vào năm 2050.

Trước đó, Honda đã thông báo mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050 trong toàn bộ hoạt động của hãng, gồm sản xuất và bán hàng. Honda cũng đang xem xét hỗ trợ các nhà cung ứng phụ tùng để hỗ trợ đạt được mục tiêu khí hậu trên.

Đã có nhiều công ty sản xuất ô tô của Nhật Bản đặt ra mục tiêu cắt giảm khí phát thải. Toyota yêu cầu các nhà cung cấp phụ tùng của hãng giảm khoảng 3% khí phát thải gây hiệu ứng nhà kính trong năm 2021 so với năm trước đó.

Trong khi đó Nissan cũng kêu gọi các đối tác kinh doanh giảm lượng khí CO2 phát thải kể từ năm 2022 với mức giảm phụ thuộc vào quy mô của từng đối tác./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục