Honda giới thiệu dịch vụ chia sẻ xe "Hello scooter" đầu tiên tại Nhật Bản

07:36' - 22/09/2019
BNEWS Honda Motor phối hợp với một doanh nghiệp khởi nghiệp được SoftBank “chống lưng” ngày 20/9 triển khai dịch vụ chia sẻ xe ga (scooter) đầu tiên tại Nhật Bản.
Honda giới thiệu dịch vụ chia sẻ xe "Hello scooter" tại Nhật Bản. Nguồn: asia.nikkei.com

Honda Motor phối hợp với một doanh nghiệp khởi nghiệp được SoftBank “chống lưng” ngày 20/9 triển khai dịch vụ chia sẻ xe ga (scooter) đầu tiên tại Nhật Bản, trong một nỗ lực bù đắp việc doanh số bán xe mô tô tại nước này giảm sút.
Dịch vụ được Honda triển khai tại Tokyo ngày 20/9 có tên Hello Scooter, hoạt động như các chương trình chia sẻ xe khác.

Người dùng dịch vụ này có thể thuê xe ba bánh Gyro Canopy có mái che của Honda thông qua một ứng dụng. Khi người dùng nhấn nút trên xe Hello Scooter, ứng dụng sẽ nhận diện xe và mở hộp chứa đồ của xe, nơi đựng chìa khóa xe và một mũ bảo hiểm.
Để sử dụng dịch vụ này, người dùng cần thanh toán khoản phí thành viên theo tháng 1.000 yen (9,26 USD), cộng thêm 160 yen cho mỗi 15 phút sử dụng và 20 yen/km đi xe.

Honda cung cấp cả các gói dịch vụ giảm giá như gói 1.500 yen cho 3 giờ sử dụng dịch vụ hay 6.500 yen cho 24 giờ dùng dịch vụ.

Các khoản phí trên đã bao gồm phí bảo hiểm và xăng xe. Người dùng dịch vụ đăng ký trước điểm trả xe, song có thể trả xe ở bất cứ trạm nào miễn trạm còn chỗ trống.
OpenStreet, thuộc một phần sở hữu của SoftBank và công ty con của Yahoo Nhật Bản, phối hợp với Honda phát triển dịch vụ trên.

Doanh nghiệp khởi nghiệp này hiện cũng đang điều hành dịch vụ chia sẻ xe đạp trên toàn Nhật Bản có tên Hello Cycling, với quy mô 10.000 xe đạp tính đến cuối tháng 8/2019.

Chủ tịch OpenStreet, Akira Yokoi, cho biết công ty của ông muốn mở rộng dịch vụ chia sẻ xe scooter ra một quy mô tương đương.
Thị trường xe scooter tại Nhật Bản đang thu nhỏ lại, với doanh số đạt 143.000 xe trong năm 2018, giảm 600.000 xe trong 20 năm qua.
Giữa bối cảnh nền kinh tế chia sẻ mở rộng ra các dịch vụ vận tải, các mối quan hệ đối tác chéo ngành, bao gồm các bên như hãng chế tạo ô tô và các công ty viễn thông, đang ngày càng phổ biến tại Nhật Bản./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục