Honda khởi công xây dựng Trung tâm đào tạo lái xe an toàn thứ hai tại Vĩnh Phúc

11:10' - 14/09/2016
BNEWS Sáng 14/9, Công ty Honda Việt Nam (HVN) khởi công xây dựng Trung tâm đào tạo lái xe an toàn thứ hai tại tỉnh Vĩnh Phúc.

Honda Việt  Nam cho biết, Trung tâm này sẽ giúp HVN mở rộng và nâng cao hoạt động đào tạo lái xe an toàn tại Việt Nam nhằm thực hiện cam kết của doanh nghiệp vì xã hội giao thông an toàn.

Đánh giá cao Honda Việt Nam đã nỗ lực trong hoạt động này, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông quốc gia Khuất Việt Hùng cho biết, tai nạn giao thông đường bộ đang là vấn đề bức xúc mang tính toàn cầu. Theo số liệu của Tổ chức Y tế thế giới, trên thế giới có khoảng 1,3 triệu người chết, khoảng 50 triệu người bị thương vì tai nạn giao thông đường bộ.

Khởi công xây dựng Trung tâm đào tạo lái xe an toàn thứ hai tại Vĩnh Phúc. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Tại Việt Nam, tai nạn giao thông thời gian qua đã giảm mạnh cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương. Qua 7 tháng năm 2016, cả nước xảy ra 11.852 vụ tai nạn giao thông, giảm 8,2%; làm chết 5.023 người, giảm 2,79%; bị thương 10.286 người, giảm 11,68% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo ông Hùng, mặc dù giảm mạnh cả ba tiêu chí, nhưng tai nạn giao thông vẫn còn diễn biến phức tạp, mỗi ngày vẫn có 24 người chết, 60 người bị thương. Tại tai nạn giao thông tại Việt Nam gây thiệt hại khoảng 2,5% GDP, trong khi tăng trưởng của cả nước khoảng hơn 6% GDP/năm…

Tổng Giám đốc Honda Việt Nam Minoru Kato cũng cho hay, trong thời gian qua, tình hình giao thông ở Việt Nam, đặc biệt là các thành phố lớn, ngày càng trở nên phức tạp với xu hướng dịch chuyển từ sử dụng xe máy sang ô tô nhiều hơn và tai nạn giao thông do ô tô gây ra có chiều hướng gia tăng. Do đó, việc đào tạo để có đội ngũ lái xe ô tô an toàn và chuyên nghiệp sẽ là một trong những giải pháp quan trọng giúp thực hiện mục tiêu giảm thiểu tai nạn giao thông ở Việt Nam.

Mô hình Trung tâm Lái xe an toàn mới của Honda Việt Nam. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Trung tâm Lái xe an toàn mới của Honda tại Việt Nam được xây dựng tại phường Phúc Thắng, thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc trên diện tích hơn 30.000 m2. Đây là Trung tâm được xây dựng với tiêu chuẩn quốc tế theo mô hình của Honda tại Nhật Bản và Singapore đang hoạt động rất hiệu quả và được xã hội đánh giá cao. Dự kiến, Trung tâm sẽ đi vào hoạt động từ giữa năm 2017 và cung cấp các khóa đào tạo cho khoảng 12.000 người mỗi năm.

Sau khi khánh thành, bên cạnh việc tăng cường mạnh mẽ các hoạt động đào tạo nội bộ, đào tạo cho hệ thống đại lý, tuyên truyền giáo dục an toan giao thông về cả xe máy và ô tô thì các hoạt động mở rộng quy mô hợp tác với các cơ quan Chính phủ trong đào tạo và nâng cao chất lượng đào tạo Lái xe an toàn cho ô tô cũng sẽ được tích cực triển khai./.

`

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục