Honda Motor sẽ tăng lương cho nhân viên tại Mỹ từ tháng 1/2024

09:09' - 13/11/2023
BNEWS Honda Motor cũng cho biết họ sẽ giảm thời gian để một công nhân đạt được mức lương cao nhất từ 6 năm xuống còn 3 năm.

Công ty sản xuất ô tô Honda Motor cho biết họ đang thực hiện tăng lương 11% cho công nhân sản xuất tại các cơ sở ở Mỹ từ tháng 1/2024, vài ngày sau khi Nghiệp đoàn công nhân ô tô Mỹ (UAW) và các nhà sản xuất ô tô hàng đầu của Mỹ (Detroit Three) nhất trí về một thỏa thuận mới về hợp đồng lao động.

Honda Motor cũng cho biết họ sẽ giảm thời gian để một công nhân đạt được mức lương cao nhất từ 6 năm xuống còn 3 năm.

 
Các nhà sản xuất ô tô sử dụng những lao động không thuộc nghiệp đoàn UAW như Honda đã phải chịu áp lực phải cải thiện lương và phúc lợi cho nhân viên sau những thỏa thuận về hợp đồng lao động đáng chú ý mà UAW đã đạt được với các nhà sản xuất ô tô Detroit Three gồm Stellantis (là công ty mẹ của Chrysler), General Motors và Ford Motor.

Tổng thống Mỹ Joe Biden, người đã ủng hộ các nỗ lực của UAW nhằm đàm phán mức lương cao hơn cho các thành viên của mình, đã ghi nhận công lao của nghiệp đoàn này sau quyết định của Honda.

Ngày 9/11, tại bang Illinois, Tổng thống Biden đã lên tiếng ủng hộ nỗ lực của UAW nhằm hợp nhất công nhân tại các nhà sản xuất ô tô Tesla và Toyota, nói rằng tất cả các công nhân ngành ô tô tại Mỹ đều xứng đáng nhận được thỏa thuận tương tự như thỏa thuận về hợp đồng lao động mà UAW đã đàm phán được với Detroit Three.

Honda, bắt đầu hoạt động sản xuất tại Mỹ vào năm 1979. Hiện Honda có tổng cộng 12 nhà máy ở nước này. Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đang có đội ngũ lao động lên tới 23.000 người tại Mỹ.

Quyết định tăng lương của Honda được đưa ra sau khi Toyota hồi tuần trước cho biết họ sẽ tăng lương cho các công nhân nhà máy không thuộc nghiệp đoàn tại Mỹ.

Theo thỏa thuận mới với UAW, General Motors, Ford Motor và Stellantis đều đã đồng ý tăng 25% mức lương cơ bản của nhân viên và khôi phục các khoản phụ cấp chi phí sinh hoạt cho nhân viên.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục