Honda Motor mở rộng đầu tư tại thị trường Ấn Độ

09:42' - 01/11/2023
BNEWS Đối với Honda, thị trường Ấn Độ là một thị trường lớn và đó là thị trường mà quá trình điện khí hóa đang phát triển nhanh cho cả ô tô và xe hai bánh.

Theo các quan chức hàng đầu của Honda Motor Co Ltd, hãng sản xuất ô tô Nhật Bản này sẽ tiếp tục đầu tư vào Ấn Độ, thị trường trọng điểm cho chiến lược tăng trưởng trong tương lai của hãng.

Honda cũng sẽ đẩy mạnh điện khí hóa các phương tiện giao thông phù hợp với kế hoạch toàn cầu nhằm đạt được mục tiêu trung hòa carbon vào năm 2050.

 
Ở cấp độ toàn cầu, Honda cho biết sẵn sàng liên minh và hợp tác với các công ty khác nếu "đôi bên cùng có lợi" trước sự phát triển mới trong lĩnh vực di chuyển.

Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Honda Motor Toshihiro Mibe nói: "Chiến lược của chúng tôi là đạt được mục tiêu trung hòa carbon vào năm 2050. Để đạt được điều đó, chúng tôi đặt ra các mốc quan trọng cho năm 2030-2035 và 2040... Đối với Honda, thị trường Ấn Độ là một thị trường lớn và đó là thị trường mà quá trình điện khí hóa đang phát triển nhanh cho cả ô tô và xe hai bánh".

Nhấn mạnh tầm quan trọng của Ấn Độ, ông Toshio Kuwahara - Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Honda châu Á và là người phụ trách khu vực châu Á và châu Đại Dương của Honda cho biết: "Thị trường Ấn Độ khá quan trọng đối với chúng tôi vì quy mô của nó. Ấn Độ hiện đứng thứ bảy trên thế giới về doanh số bán của Honda”.

Giữa bối cảnh kế hoạch tái cơ cấu hoạt động của Honda tại Ấn Độ đang được thúc đẩy, vào tháng Sáu năm nay, Honda đã công bố kế hoạch tung ra 5 mẫu xe thể thao đa dụng (SUV) mới, bao gồm một mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện, tại Ấn Độ vào năm 2030.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục