Honda ra mắt bộ đôi huyền thoại Monkey và Super Cub đồng giá 85 triệu đồng

12:25' - 31/10/2018
BNEWS Sáng 31/10, tại thành phố Đà Nẵng, Honda Việt Nam ra mắt hai mẫu xe máy huyền thoại là minibike Monkey và Super Cub nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan về phân phối có cùng giá bán 84,99 triệu đồng.
Ông Toshio Kuwahara, Tổng Giám đốc Honda Việt Nam phát biểu tại lễ ra mắt bộ đôi huyền thoại minibike Monkey và Super Cub. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Ông Toshio Kuwahara, Tổng Giám đốc Honda Việt Nam cho biết, đây là 2 mẫu xe sản xuất dành riêng cho thị trường Nhật Bản nhưng trước nhu cầu sử dụng ở các thị trường, Honda đã nâng cấp, bổ sung những trang bị công nghệ hiện đại nhằm đáp ứng thị hiếu và xu hướng tiêu dùng.

Cả hai dòng xe Honda minibike Monkey và Super Cub đều có giá bán 84,99 triệu đồng. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Honda Monkey là mẫu xe khởi nguồn cho thú chơi minibike của giới trẻ Nhật Bản kể từ những năm 1960 của thế kỷ trước thì Honda Super Cub là mẫu xe bán chạy nhất lịch sử với hơn 100 triệu xe tính đến năm 2017.

Tại Việt Nam, hai mẫu xe này kể từ khi xuất hiện dưới dạng nhập khẩu tư nhân đã làm nức lòng nhiều thế hệ người Việt, đặc biệt, mẫu xe Cub huyền thoại còn giúp đồng nhất khái niệm “xe máy” với “Honda”. 

Honda Monkey sở hữu phong cách thiết kế nhỏ gọn với với vẻ tinh nghịch toát lên trong từng đường nét, giúp người sở hữu thể hiện được “chất” riêng của mình. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Ở dòng xe tay côn mini Monkey mới này được Honda tái hiện với ngoại hình hoàn toàn mới, đồng thời bổ sung những trang bị cao cấp như toàn bộ hệ thống chiếu sáng trên xe đều sử dụng bóng LED, trong đó điểm nhấn phía trước nằm ở cụm đèn tròn theo phong cách hoài cổ, vừa giữ được nét cổ điển đặc trưng vừa mang lại cảm quan hiện đại. 

Toàn bộ hệ thống chiếu sáng trên Monkey đều sử dụng bóng LED cao cấp, trong đó điểm nhấn phía trước nằm ở cụm đèn tròn theo phong cách hoài cổ. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Bên cạnh đó, cụm đồng hồ là dạng mới LCD nhỏ gọn, hiển thị đầy đủ và dễ quan sát hơn về những thông số tốc độ, quãng đường, hành trình, nhiên liệu...

Cùng với đó, bình xăng của xe thiết kế theo hình giọt lệ tinh tế, dung tích 5,6 lít. Nổi bật trên bình xăng nhỏ gọn này là logo Honda 3D đặc trưng của nhà sản xuất. Màu sơn của xe cũng đồng nhất với khung, càng và giảm xóc của xe. 

Bình xăng hình giọt lệ dung tích 5,6 lít được thiết kế tinh tế, màu sơn trùng với khung xe, càng xe và giảm xóc xe. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Về sức mạnh, Monkey được trang bị động cơ xy lanh đơn 125cc, SOHC, hộp số 4 cấp, phun xăng điện tử PGM-FI và làm mát bằng không khí. Khối động cơ này cho công suất tối đa 6,66kW tại tốc độ động cơ 7.000 vòng/phút và mô men xoăn cực đại 10,5Nm tại tốc độ động cơ 5.500 vòng/phút. 

Honda Super Cub C125 mang phong cách thiết kế đặc trưng của dòng Cub huyền thoại với những tinh chỉnh theo hướng cao cấp hiện đại. Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Trong khi đó, mẫu xe Honda Super Cub 125cc mang phong cách thiết kế hoài cổ, đậm chất Super Cub và tinh tế trong từng đường nét cũng được nâng cấp nhiều về công nghệ. Cụ thể, hệ thống đèn trên xe Honda Cub 125cc được trang bị toàn bộ bóng LED; mặt đồng hồ được xếp theo dạng 2 hình tròn đồng tâm, đặt giữa là một vòng tròn crôm với bên trong là màn hình LCD hiển thị các thông số về quãng đường, hành trình và lượng nhiên liệu. 

Hệ thống đèn trên Honda Super Cub được trang bị toàn bộ bóng LED. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Động cơ trên Honda Super Cub có dung tích 125cc, SOHC, làm mát bằng không khí, 2 van, trang bị hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI tiết kiệm nhiên liệu. Đi kèm khối động cơ này là hộp sô 4 cấp, sản sinh công suất tối đa 6,79kW tại 7.500 vòng/phút và mô men cực đại 9,98Nm tại 5.000 vòng/phút. 

Bên cạnh việc trau chuốt về thiết kế và tinh chỉnh về động cơ, điểm mới trên cả hai mẫu xe này là được trang bị chìa khoá thông minh SMART Key với logo cánh chim 3D truyền thống có cảnh báo chống trộm, xác định vị trí xe và khởi động bằng nút bấm nhằm mang lại cho người dùng tiện ích và trải nghiệm cao nhất. 

Mặt đồng hồ được xếp theo dạng 2 hình tròn đồng tâm, đặt giữa là một vòng tròn crôm với bên trong là màn hình LCD thể hiện các thông số về quãng đường, hành trình và lượng nhiên liệ

Cả hai mẫu xe trên sẽ được bán ra thị trường từ ngày 15/11/2018 và bảo hành 3 năm hoặc 30.000 km cùng 6 lần kiểm tra định kỳ miễn phí.

Honda Việt Nam cũng cho biết, với hai mẫu xe huyền thoại này đơn vị không đặt nặng về doanh số bán hàng mà đưa về để lấp đầy dải sản phẩm của mình, đồng thời tôn vinh “di sản” cũng như thời mang đến niềm vui cho khách hàng thích sở hữu và sưu tầm dòng xe hoài cổ này./.

Xem thêm:

>>Honda khánh thành dây chuyền số 6 và đón chiếc xe máy thứ 25 triệu

>>Honda Việt Nam ra mắt ô tô Brio cỡ nhỏ hạng A giá cạnh tranh

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục