Honda sẽ cung cấp động cơ cho dòng xe đua F1 của Aston Martin từ năm 2026

11:31' - 24/05/2023
BNEWS Nhà sản xuất xe ô tô thể thao hạng sang Aston Martin của Anh, ngày 24/5, thông báo sẽ sử dụng động cơ của Honda cho các dòng xe đua giải Công thức Một (F1), bắt đầu từ năm 2026.

Thông báo này đánh dấu sự hợp tác trở lại giữa Honda và giải đua xe F1, sau một thời gian gián đoạn kể từ năm 2021.

 
Trong thông báo do tập đoàn Aston Martin Performance Technologies phát hành, Giám đốc điều hành (CEO) Martin Whitmarsh, cho biết, sự kết nối trong tương lai giữa Aston Martin và Honda là “mảnh ghép cuối cùng” giúp Aston Martin đạt được các kế hoạch tham vọng dành cho giải đua xe F1.

Giai đoạn từ nay đến năm 2026, Mercedes vẫn là đơn vị cung cấp động cơ chính cho các dòng xe đua F1 của Aston Martin.

Giám đốc điều hành của Honda, Toshihiro Mibe, nói một trong những lý do thúc đẩy Honda quyết định đón nhận thử thách mới với F1 là giải đua xe đỉnh cao của thế giới đang cố gắng trở thành một môn thể thao bền vững, phù hợp với định hướng mà Honda đang hướng tới là trung hòa carbon.

Cùng với Honda, Aston Martin cũng thông báo sẽ đưa Audi vào mạng lưới sản xuất xe đua F1 của hãng từ năm 2026, trong một thỏa thuận cung cấp năng lượng cho xe Alfa Romeo của đội đua Sauber. Ngoài ra Aston Martin còn "chiêu mộ" các nhà cung cấp đầu vào khác, là Ferrari, Mercedes và Renault.

Trước đó, nhà sản xuất ô tô Ford của Mỹ đã thông báo sẽ quay trở lại giải đua F1 với tư cách là nhà cung cấp hệ thống truyền động sử dụng năng lượng lai hybrid và năng lượng điện, hợp tác với đội đua xe F1 Red Bull Oracle và Scuderia AlphaTauri, từ năm 2026./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục