Honda sẽ hỗ trợ hóa đơn tiền điện cho các nhà cung ứng
Hãng tin Nikkei Asia cho hay Honda đã thông báo cho một số nhà cung cấp chính, những người mà hãng trực tiếp mua phụ tùng, rằng Honda sẽ chịu chi phí điện tăng hàng năm phát sinh ở Nhật Bản đối với các sản phẩm mà các nhà cung cấp này sản xuất cho "gã khổng lồ" ô tô có trụ sở tại Tokyo, Nhật Bản trong tài khóa 2022-2023 ( kết thúc vào tháng 3/2023). Trước đây, các nhà cung cấp đã yêu cầu Honda trợ giúp tài chính khi giá cả tăng cao.
Trong tài khóa bắt đầu từ tháng Tư, Honda cũng cho biết sẽ không yêu cầu các nhà cung cấp hạ giá như trước đây. Honda đang hy vọng điều này sẽ tạo cơ hội cho các nhà cung cấp vừa và nhỏ của hãng tăng lương cho nhân viên trong thời kỳ lạm phát cao nhờ việc hỗ trợ chi phí giá điện tăng. Theo một trong những nhà cung cấp chính của Honda, mà có hóa đơn tiền điện cho tài khóa 2022-2023 (kết thúc vào tháng 3/2023) đã tăng 80% lên 500 triệu yen (3,81 triệu USD), Honda sẽ chi hơn 200 triệu yen để hỗ trợ. Một giám đốc điều hành của nhà cung cấp phụ tùng chính cho Honda cho biết đây là lần đầu tiên Honda thực hiện một sáng kiến như vậy. Theo Tokyo Shoko Research, Honda có khoảng 1.800 nhà cung cấp chính. Hãng dự kiến sẽ đàm phán riêng với từng nhà cung cấp này, có tính đến các điều kiện kinh doanh và điều khoản giao dịch với họ. Mặc dù Honda chưa tiết lộ chi phí điện mà họ sẽ phải chịu, nhưng dự kiến tổng chi phí gia tăng trong tài khóa kết thúc vào tháng 3/2023 vào khoảng 430 tỷ yen, một khoản tiền bao gồm hỗ trợ cho các nhà cung cấp và giá nguyên liệu thô cao hơn. Giá điện đang tăng vọt trên thế giới một phần do căng thẳng Nga-Ukraine (U-crai-na). Tại Nhật Bản, dự kiến sẽ có thêm một đợt tăng hóa đơn tiện ích nữa trong bối cảnh công ty con bán lẻ điện của Tokyo Electric Power Holdings đang tăng 10% phí đối với khách hàng doanh nghiệp tiêu chuẩn từ tháng 4/2023. Toyota Motor cũng đang thực hiện các động thái tương tự để hỗ trợ các nhà cung cấp phụ tùng chính của mình, bằng cách đề nghị thanh toán một phần chi phí liên quan đến năng lượng của họ. Toyota đã tính đến việc tăng chi phí như vậy, bao gồm cả chi phí nguyên liệu thô tăng 1.600 tỷ yen, trong dự báo cho tài khóa kết thúc vào tháng 3/2023./.Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Vietnam Report: Công bố Top 10 Công ty uy tín ngành dược và thiết bị y tế
19:20'
Ngày 22/11, Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) công bố Top 10 Công ty uy tín ngành dược và thiết bị y tế, chăm sóc sức khỏe năm 2024.
-
DN cần biết
Câu chuyện doanh nghiệp làm thương hiệu theo hành vi tiêu dùng Việt
18:26'
Doanh nghiệp phải làm thương hiệu theo hành vi của người tiêu dùng bằng những hành động thiết thực như đổi mới sáng tạo và giới thiệu ra thị trường sản phẩm mới đảm bảo phát triển bền vững.
-
DN cần biết
Quy mô kinh tế internet Việt Nam năm 2024 ước đạt 36 tỷ USD
15:27' - 21/11/2024
Ước tính quy mô nền kinh tế Internet Việt Nam đạt 36 tỷ USD, tăng 16% với năm 2023. Thương mại điện tử bán lẻ tiếp tục là trụ cột với 22 tỷ USD, tăng 18% và chiếm 61% tổng quy mô nền kinh tế Internet.
-
DN cần biết
Hoa Kỳ khởi xướng điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp vỏ viên nhộng cứng từ Việt Nam
14:58' - 21/11/2024
Cục Phòng vệ thương mại khuyến nghị doanh nghiệp theo dõi chặt chẽ diễn biến vụ việc; chủ động nghiên cứu, nắm vững quy định, trình tự, thủ tục điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp của Hoa Kỳ.
-
DN cần biết
Mở rộng tài khoản chuyên thu tại các ngân hàng thương mại
12:53' - 21/11/2024
Kho bạc Nhà nước Khánh Hòa tiếp tục mở rộng tài khoản chuyên thu tại các ngân hàng thương mại; mở rộng phạm vi địa bàn bắt buộc chi trả thanh toán cá nhân qua tài khoản tại ngân hàng.
-
DN cần biết
Hoa Kỳ áp dụng biện pháp tự vệ toàn cầu với xơ sợi staple nhân tạo từ polyester
21:52' - 19/11/2024
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden ban hành quyết định áp dụng biện pháp tự vệ toàn cầu với sản phẩm xơ sợi staple nhân tạo từ polyeste (Fine Denier Polyester Staple Fiber) nhập khẩu vào Hoa Kỳ.
-
DN cần biết
“Tự hào hàng Việt Nam” trên môi trường trực tuyến
16:16' - 19/11/2024
Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Online Friday 2024 từ ngày 25/11-1/12, trưng bày sản phẩm chất lượng cao, khẳng định cam kết của Bộ Công Thương đưa hàng Việt chinh phục mọi thị trường.
-
DN cần biết
Năm 2025, ngành dệt may đặt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu đạt 47 - 48 tỷ USD
10:36' - 19/11/2024
Năm 2025, ngành dệt may đặt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu đạt 47- 48 tỷ USD - thông tin được ông Vũ Đức Giang, Chủ tịch Vitas đưa ra tại buổi họp báo về Lễ kỷ niệm 25 năm thành lập VITAS.
-
DN cần biết
Công ty Nhật Bản đánh giá cao lợi thế của Việt Nam trong khu vực
22:07' - 18/11/2024
Phó Tổng Giám đốc THK cho biết Việt Nam có sức phát triển to lớn, đây là yếu tố đầu tiên thu hút các doanh nghiệp nước ngoài đến Việt Nam.