Honda tập huấn lái xe an toàn cho cảnh sát giao thông 13 tỉnh thành

17:33' - 03/08/2019
BNEWS Honda Việt Nam và Cục Cảnh sát Giao thông vừa phối hợp tổ chức các khóa tập huấn đào tạo lái xe ô tô và mô tô phân khối lớn cho cán bộ chiến sỹ cảnh sát giao thông thuộc 13 tỉnh/thành phố.
Các hướng dẫn viên Honda Việt Nam hướng dẫn cán bộ chiến sỹ Cục Cảnh sát Giao thông thực hiện bài đánh giá tổng hợp

Các khóa tập huấn này nằm trong chương trình hợp tác giữa Cục Cảnh sát Giao thông (Bộ Công an) và Công ty Honda Việt Nam về việc triển khai các hoạt động đào tạo lái xe an toàn giai đoạn 2019 – 2021 nhằm trang bị kiến thức và kỹ năng phản xạ cho các chiến sỹ với các tình huống giao thông nguy hiểm khi làm nhiệm vụ.

Các chiến sỹ được tập huấn dưới sự hướng dẫn của các hướng dẫn viên lái xe an toàn chuyên nghiệp của Honda Việt Nam với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đào tạo lái xe an toàn và giành nhiều giải thưởng cao tại các cuộc thi quốc tế.

Các cán bộ chiến sỹ Cảnh sát Giao thông tập luyện bài cua vòng cọc tiêu

Chương trình tập huấn này được chia làm 2 đợt. Đợt 1 diễn ra trong 3 ngày, từ 16-18/7/2019 tại Hà Nam, tập huấn kỹ năng lái xe ô tô cho 63 cán bộ và chiến sỹ của 13 tỉnh/thành phố là: Điện Biên, Sơn La, Lai Châu, Yên Bái, Cao Bằng, Bắc Kạn, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Hòa Bình, Bắc Giang, Quảng Ninh, Hải Phòng và Quảng Bình.

Bên cạnh việc phổ biến những quy định mới ban hành trong lĩnh vực giao thông đường bộ, các chiến sỹ còn được bổ sung kiến thức và kỹ năng lái xe ô tô như kiểm tra an toàn trước khi lái xe, cảm giác chân ga, nhận thức về khoảng cách xe, thực hành ra vào hình hộp, ghép xe thẳng hàng, phanh dừng khẩn cấp trên đường thẳng/đường trơn trượt, thực hành kỹ năng lái xe tổng hợp theo sa hình phức tạp...

Đợt 2 cũng diễn ra ở Hà Nam trong các ngày đầu tháng 8 với khóa tập huấn cho các hướng dẫn viên giảng dạy kĩ năng lái xe mô tô phân khối lớn dành cho 20 cán bộ chiến sỹ nòng cốt thuộc Cục Cảnh sát Giao thông. Ở đợt này, các chiến sỹ được trang bị kiến thức về kĩ năng lái xe mô tô phân khối lớn an toàn và hướng dẫn về kĩ năng giảng dạy.

Các chiến sỹ cảnh sát giao thông nhận chứng chỉ sau khi kết thúc khóa đào tạo.

Thông qua khóa học này, các chiến sỹ sẽ trở thành những hướng dẫn viên nòng cốt để tham gia đào tạo cho lực lượng cảnh sát giao thông tại các tỉnh/thành trên cả nước.

Đại diện Cục Cảnh sát Giao thông cho biết, việc phối hợp tổ chức các khóa tập huấn nâng cao kỹ năng lái xe an toàn cho lực lượng cảnh sát giao thông đã được Honda Việt Nam triển khai trong nhiều năm và nhận được những đánh giá tích cực từ chính học viên cũng như các cơ quan Chính phủ.

Xem thêm:

>>Honda Việt Nam tổ chức hơn 2.500 chương trình đào tạo lái xe an toàn

>>Chung kết hội thi hướng dẫn viên lái xe an toàn xuất sắc năm 2019

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục