Honda triệu hồi lần thứ 3 hơn 52.000 xe thuộc 9 dòng sản phẩm khác nhau

11:28' - 05/04/2024
BNEWS Honda của Nhật Bản cho biết bắt đầu triệu hồi hơn 52.051 xe thuộc các mẫu Civic, CR-V, HR-V, Jazz, City, Civic Type R, NSX, Odyssey và Accord đang lưu hành tại Australia do lỗi bơm nhiên liệu.

Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, hãng ô tô Honda (Nhật Bản) vừa đưa ra thông báo triệu hồi lần thứ 3 tại Australia đối với một loạt mẫu xe được sản xuất từ năm 2017 - 2020 do lỗi bơm nhiên liệu, được cho là đã ảnh hưởng đến 4,5 triệu ô tô trên toàn cầu và có thể khiến động cơ ngừng hoạt động khi xe đang chạy, dẫn tới nguy cơ gây tai nạn.

 

Trong thông báo gửi đến Bộ Cơ sở hạ tầng Australia ngày 2/4, hãng ô tô của Nhật Bản cho biết bắt đầu triệu hồi hơn 52.051 xe thuộc các mẫu Civic, CR-V, HR-V, Jazz, City, Civic Type R, NSX, Odyssey và Accord được sản xuất từ năm 2017 - 2020 đang lưu hành tại Australia do tiềm ẩn nguy cơ lỗi bơm nhiên liệu.

Thông báo nêu rõ: “Do quy trình sản xuất không phù hợp, một bộ phận bên trong bơm nhiên liệu có thể phồng lên khiến bơm nhiên liệu không hoạt động. Nếu bơm nhiên liệu ngừng hoạt động, điều này có thể khiến động cơ không thể khởi động được hoặc chết máy khi xe đang chạy. Điều này có thể làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn và gây thương tích nghiêm trọng cho người ngồi trên xe và/hoặc những người tham gia giao thông khác”.

Honda Australia khuyến cáo những khách hàng đang sử dụng các mẫu xe trên nên đưa xe đến Trung tâm Dịch vụ Honda để sửa chữa. Khách hàng cũng có thể chủ động liên hệ với bộ phận dịch vụ của Trung tâm dịch vụ Honda lân cận để đặt lịch sửa chữa miễn phí, tùy thuộc vào tình trạng sẵn có của phụ tùng.

Trong danh sách các phương tiện bị ảnh hưởng mới nhất, số lượng xe Civic Type R hatchback nhiều gấp gần 5 lần so với đợt thu hồi trước đây. Vào năm 2021, Honda Australia đã thu hồi 54.300 chiếc Civic, Civic Type R, City, Jazz, CR-V, HR-V, Accord và NSX. Bộ Cơ sở hạ tầng Australia cũng đăng tải danh sách số VIN (số nhận dạng xe) của các xe liên quan đến đợt triệu hồi lần này để các chủ phương tiện có thể chủ động tra cứu và liên hệ với hãng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục