Honda Việt Nam đào tạo an toàn giao thông cho gần 2,5 triệu học sinh
Đây là chương trình giảng dạy cho học sinh khối trung học do Honda Việt Nam, Vụ Giáo dục Trung học (Bộ Giáo dục và Đào tạo) và Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia phối hợp triển khai từ năm 2011 nhằm trang bị cho các em kiến thức về luật cũng như những kỹ năng tham gia giao thông an toàn qua những bài học thực tiễn về giao thông.
Trong năm học 2018-2019, Chương trình tiếp tục được triển khai cho hơn 2,4 triệu học sinh trung học phổ thông của 63 tỉnh/thành và hơn 90.000 học sinh trung học cơ sở tại 20 tỉnh, mở rộng thêm 10 tỉnh so với năm học trước.
Theo đó, để chương trình đào tạo trong trường học đạt hiệu quả, giáo viên của 10 tỉnh triển khai mới trong năm nay gồm Hưng Yên, Vĩnh Phúc, Hà Nam, Lào Cai, Nghệ An, Quảng Ngãi, Đồng Nai, Bến Tre, Vĩnh Long, Kiên Giang được tập huấn về kiến thức, giáo trình cũng như kỹ năng giảng dạy cho học sinh.
Sau các khóa tập huấn, các giáo viên sẽ truyền tải bài học tới học sinh một cách sinh động, dễ tiếp thu và gắn với thực tế giao thông ở từng địa phương.
Chương trình giáo dục này được Vụ Giáo dục Trung học, Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Cục Cảnh sát Giao thông và Công ty Honda Việt Nam xây dựng dựa trên tài liệu hiện có của Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng với tài liệu giảng dạy của Honda Nhật Bản.
Chương trình gồm 5 nội dung chính về khái niệm văn hóa giao thông và những hành vi biểu hiện của văn hóa giao thông; trật tự an toàn giao thông đường bộ và cách xử lý khi bị tai nạn giao thông; hệ thống báo hiệu giao thông đường bộ; đi bộ, ngồi sau xe đạp, xe máy và ngồi trong ô tô an toàn và cách đi xe đạp, xe đạp điện an toàn.
Theo Honda Việt Nam, với việc mở rộng quy mô và chất lượng đào tạo về an toàn giao thông cho học sinh nhằm đem đến cho các thế hệ tương lai những kiến thức và kỹ năng thiết thực góp phần hình thành thói quen, những hành vi, những kỹ năng tham gia giao thông văn minh và an toàn.
Qua đó, để tự bảo vệ bản thân và góp phần xây dựng một xã hội giao thông an toàn và văn minh tại Việt Nam trong tương lai./.
Xem thêm:
>>Công bố đường dây nóng đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9
>>Honda Việt Nam ký chương trình phối hợp triển khai các hoạt động về an toàn giao thông
Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
Phối hợp đảm bảo an toàn giao thông trong mùa mưa bão ở khu vực Tây Bắc
16:52' - 23/06/2018
Ngày 23/6, tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên) đã diễn ra Hội nghị phối hợp trong tác quản lý, bảo trì đường bộ và đảm bảo an toàn giao thông trong mùa mưa bão ở khu vực Tây Bắc.
-
Hồ sơ doanh nghiệp
Chung kết hội giao lưu “An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ” năm học 2017-2018
18:58' - 22/04/2018
Vòng chung kết và lễ trao thưởng hội giao lưu “An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ” năm học 2017-2018 dành cho giáo viên và học sinh tiểu học của 17 tỉnh, thành phố cả nước đã khép lại tại Đắk Lắk.
-
Hồ sơ doanh nghiệp
Honda Việt Nam trao giải hội thi “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai”
20:42' - 17/03/2018
Ngày 17/3 tại Đà Nẵng đã diễn ra vòng chung kết và lễ trao giải hội thi “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” dành cho học sinh, giáo viên trung học cơ sở và trung học phổ thông năm học 2017-2018.
Tin cùng chuyên mục
-
Hồ sơ doanh nghiệp
Cocoon – Mỹ phẩm thuần chay mang nét đẹp thuần Việt
10:43' - 27/04/2024
Cái tên Cocoon đã và đang gây chú ý trên thị trường làm đẹp nội địa, không chỉ bởi bao bì được đổi mới hết sức đẹp mắt, mà còn bởi những thông điệp nhân văn được khắc họa ngày một rõ nét.
-
Hồ sơ doanh nghiệp
Lối thoát hiểm cho Pfizer
09:55' - 20/04/2024
Cổ phiếu giảm hơn 40% trong năm 2023, khiến giá trị vốn hóa thị trường của Pfizer “bốc hơi” hơn 100 tỷ USD. Điều đó thúc đẩy Pfizer tìm kiếm một lối thoát hiểm.
-
Hồ sơ doanh nghiệp
Chuỗi nhà thuốc An Khang ở đâu trong “chặng đua” về đích?
09:59' - 13/04/2024
Tuy dư địa tăng trưởng thị trường thuốc bán lẻ còn lớn, nhưng cuộc cạnh tranh giành giật thị phần vẫn rất khốc liệt và trong “chặng đua” về đích, Thế giới Di động đang có dấu hiệu chững lại.
-
Hồ sơ doanh nghiệp
Cuộc rong chơi của Reddit
09:30' - 06/04/2024
Reddit mặc dù chưa bao giờ kiếm được lợi nhuận, nhưng mạng xã hội này đã trở thành một điểm đến khiến giới trẻ toàn cầu “phát cuồng”, khi kết nối 70 triệu người dùng mỗi ngày.