Honda Việt Nam nhận giải thưởng Rồng Vàng năm 2017

16:24' - 09/04/2017
BNEWS Honda Việt Nam (HVN) vừa vinh dự nhận giải thưởng Rồng Vàng do Ban Biên tập và độc giả của Thời Báo Kinh tế Việt Nam bình chọn.

Đây là giải thưởng do Thời báo Kinh tế Việt Nam khởi xướng từ năm 2000 và trở thành sự kiện thường niên được mong đợi dành cho các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam (FDIs). Tại giải thưởng năm nay, Honda Việt Nam tiếp tục là một trong 75 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài đạt Danh hiệu này.

HVN tiếp tục là một trong 75 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài đạt Danh hiệu Rồng Vàng 2017. Ảnh: HVN

Giải thưởng nhằm ghi nhận, động viên và cổ vũ những doanh nghiệp có thành tích ấn tượng trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, cung ứng dịch vụ; áp dụng các giải pháp, công nghệ bảo vệ môi trường.

Đồng thời thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ nộp thuế cũng như đảm bảo quyền lợi cho người lao động; tích cực tham gia các hoạt động xã hội, cộng đồng...

Giải thưởng cũng nhằm kết nối và phát huy vai trò, sứ mệnh của cơ quan báo chí với các nhà quản lý, nhà hoạch định chính sách, các chuyên gia kinh tế và cộng đồng doanh nghiệp; giữa các nhà sản xuất, kinh doanh và người tiêu dùng.

Trong năm 2016, mặc dù nền kinh tế Việt Nam phải đối mặt với nhiều khó khăn và thách thức, HVN vẫn tiếp tục đưa ra thị trường các sản phẩm mới và không ngừng đẩy mạnh sản xuất nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu ngày càng cao và đa dạng của người tiêu dùng.

Mẫu CR-V của Honda tại Triển lãm ô tô Việt Nam 2016. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Hiện tại, HVN đang vận hành 3 nhà máy xe máy với tổng công suất thiết kế 2,5 triệu xe/năm và 1 nhà máy sản xuất ô tô công suất thiết kế 10.000 xe/năm. Bên cạnh đó, HVN cũng đẩy mạnh hoạt động các nhà máy phụ trợ và kho phụ tùng nhằm hỗ trợ cho hoạt động sản xuất, xuất khẩu và dịch vụ sau bán hàng.

Nắm giữ gần 70% thị phần xe máy trong số 5 doanh nghiệp FDI tại Việt Nam, HVN hiện sản xuất 12 mẫu và nhập khẩu 2 mẫu xe máy để phân phối ra thị trường, gồm xe ga, xe số và xe côn tay. Trong năm tài chính 2017 (4/2016 – 3/2017), sản lượng bán hàng cho xe máy của HVN đạt gần 2,2 triệu xe, tăng 8% so với năm tài chính 2016.

Cùng với sản xuất kinh doanh xe máy, HVN còn sản xuất cung cấp cho thị trường ô tô Việt Nam 3 dòng xe sedan (cỡ lớn, cỡ vừa và cỡ nhỏ), dòng SUV và MPV. Sản lượng bán hàng của Honda Ô tô trong năm tài chính 2017 đạt hơn 12.000 chiếc, tăng 44% so với năm tài chính 2016.

Để tiếp tục thể hiện trách nhiệm của nhà sản xuất các phương tiện giao thông, HVN đã đầu tư và đưa vào vận hành Trung tâm Đào tạo Lái xe an toàn tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên tại Việt Nam trong tháng 3/2017. Đây là minh chứng cho cam kết của HVN góp phần tạo dựng một xã hội giao thông văn minh, hiện đại và an toàn./.

Xem thêm:

>>Bảng giá xe ô tô của Honda mới nhất tháng 4/2017

>>Honda Việt Nam khánh thành Trung tâm đạo tạo lái xe tiêu chuẩn toàn cầu

>>Yamaha Janus và Honda Vision nên chọn xe gì?

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục