Honda Việt Nam tặng 2.000 mũ bảo hiểm cho học sinh Quảng Bình

09:24' - 04/10/2017
BNEWS Trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng tháng cao điểm về an toàn giao thông cho học sinh đến trường, Công ty Honda Việt Nam (HVN) đã trao tặng 2.000 mũ bảo hiểm cho học sinh 4 trường ở Quảng Bình.
Ông Phùng Văn Huệ (Trái), Trưởng Khối Lái xe an toàn - Đại diện Công ty Honda Việt Nam trao tặng 2.000 mũ bảo hiểm cho các em học sinh tỉnh Quảng Bình. Ảnh: HVN

Bốn trường này là tiểu học Hải Thành, tiểu học Thuận Đúc, Trung học cơ sở Đồng Mỹ và Trung học phổ thông Phan Đình Phùng thuộc thành phố Đồng Hới.

Ông Vũ Quang Tâm, Phó Tổng giám đốc HVN cho hay, chương trình được thực hiện nhằm xây dựng và nâng cao ý thức đội mũ bảo hiểm của các em học sinh khi tham gia giao thông bằng mô tô, xe gắn máy và xe đạp điện giúp bảo vệ các em tham gia giao thông hàng ngày đến trường an toàn hơn.

Các em học sinh cùng chung niềm vui trong buổi lễ trao tặng mũ bảo hiểm. Ảnh: HVN

Đồng thời thể hiện sự quan tâm của Bộ Giáo dục và Đào tạo và HVN đối với các em học sinh và nhà trường tại tỉnh Quảng Bình sau những thiệt hại của cơn bão số 10 vừa qua.

Đây cũng là hoạt động nằm trong chương trình trao tặng 20.000 mũ bảo hiểm mang tên “Cùng Honda chắp cánh tương lai” năm 2017 do HVN phát động nhằm nâng cao ý thức tham gia giao thông an toàn của người dân trong cả nước.

Theo Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Thị Nghĩa, việc hình thành và xây dựng thói quen đội mũ bảo hiểm cho các em học sinh ngay từ trên ghế nhà trường là việc làm thiết yếu.

Qua đó sẽ giúp giảm thiểu tai nạn giao thông, giảm thiểu hậu quả của tai nạn giao thông đối với các em học sinh khi tham gia giao thông bằng xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện.

Các em học sinh cùng học cách đội mũ bảo hiểm đúng cách. Ảnh: HVN

Từ đó, góp phần hình thành những kỹ năng sống cho thế hệ mai sau luôn gương mẫu tuân thủ pháp luật khi tham gia giao thông và là thế hệ sẽ xây dựng nên một xã hội giao thông an toàn, văn minh trong tương lai.

Với những hoạt động trao tặng mũ bảo hiểm này, tính từ tháng 3/2017 đến nay đã có gần 11.000 mũ bảo hiểm được HVN phối hợp trao tặng cho học sinh, sinh viên, thanh niên và người dân trên cả nước.

Nhằm hưởng ứng tháng hành động vì an toàn giao thông, HVN tiếp tục phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung Ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và Ủy ban An toàn giao thông quốc gia trao tặng mũ bảo hiểm trên cả nước trong thời gian tới./.

Xem thêm:

>>>Từ 10/10, Honda triển khai chương trình đào tạo lái xe ô tô hạng B1 và B2

>>>Lần đầu tiên Honda triển khai hội thi tay lái vàng cho giáo viên dạy lái xe ô tô

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục