Honda Việt Nam trao gần 6 triệu mũ bảo hiểm cho học sinh lớp Một trên cả nước

11:38' - 27/03/2021
BNEWS Sau 3 năm thực hiện chương trình trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp Một toàn quốc mang tên “Giữ trọn Ước mơ”, Honda Việt Nam đã trao gần 6 triệu mũ bảo hiểm cho các em trên cả nước.

Qua đó, đã nâng tỷ lệ đội mũ bảo hiểm ở trẻ em Việt Nam đạt 79%, tăng 42% so với trước năm 2018.

Honda Việt Nam cho biết, năm 2018, khi tổng kết sau 10 năm thực hiện quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy trên tất cả tuyến đường cho thấy, tỷ lệ đội mũ bảo hiểm cho trẻ em hiện còn thấp, ở mức 35-37%, trong khi tỷ lệ này ở người lớn là hơn 90%.

Đây là một trong những nguyên nhân làm cho tỷ lệ thương tích do tai nạn giao thông ở trẻ em có xu hướng gia tăng.

Đứng trước thực trạng này, chung tay cùng Chính phủ, bên cạnh các hoạt động đào tạo an toàn giao thông, Honda Việt Nam đã phối hợp với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Bộ Giáo dục và Đào tạo xây dựng và triển khai chương trình trao tặng mũ bảo hiểm cho các em học sinh bước vào lớp Một trên toàn quốc từ năm 2018 với chủ đề "Giữ trọn ước mơ”.

Sau 3 năm thực hiện, đến nay đã có gần 6 triệu mũ bảo hiểm đạt chuẩn được trao tận tay các em học sinh bắt đầu bước vào lớp Một tại tất cả các trường tiểu học trên phạm vi toàn quốc vào dịp khai giảng năm học mới.

Không chỉ được nhận món quà ý nghĩa về mặt vật chất, các em còn được học bài học về cách đội mũ bảo hiểm đúng cách, an toàn thông qua hơn 1.500 chương trình do hệ thống các Cửa hàng Bán Xe và Dịch Vụ do Honda Ủy nhiệm và các cấp chính quyền địa phương và nhà trường tổ chức.

Để đánh giá hiệu quả của Chương trình "Giữ trọn Ước mơ", chương trình khảo sát tỷ lệ đội mũ bảo hiểm của trẻ em đã được thực hiện tại 63 tỉnh thành cho thấy, tỷ lệ đội mũ bảo hiểm ở trẻ em đã đạt 79%, tăng 42% so với trước năm 2018.

Honda Việt Nam cho biết, sẽ đẩy mạnh hơn nữa hoạt động phối hợp với các cơ quan Chính phủ và các Hệ thống Cửa hàng Bán xe và Dịch vụ do Honda ủy nhiệm trên toàn quốc để triển khai các chương trình tập huấn an toàn giao thông trên cả nước.

Các hoạt động này gồm “Sân chơi an toàn giao thông”, “An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ”, “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” cho các cấp học sinh, chương trình “Tôi yêu Việt Nam” phiên bản “Vui Giao thông” nhằm nâng cao tỷ lệ nhận trong trẻ em độ tuổi Mầm non, lứa tuổi bắt đầu hình thành nhận thức về an toàn giao thông

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục