Honduras muốn trở thành thành viên Ngân hàng Phát triển Mỹ Latinh

07:44' - 30/04/2022
BNEWS Ngày 29/4, chính phủ cánh tả của tân Tổng thống Honduras, Xiomara Castro, đã đệ đơn xin trở thành thành viên của Ngân hàng Phát triển Mỹ Latinh (CAF).

Theo phóng viên TTXVN tại Mỹ Latinh, ngày 29/4, chính phủ cánh tả của tân Tổng thống Honduras, Xiomara Castro, đã đệ đơn xin trở thành thành viên của Ngân hàng Phát triển Mỹ Latinh (CAF), nhằm tìm kiếm nguồn tài chính để giảm bớt sự mất cân đối ngân sách nghiêm trọng.

 

Chính quyền của bà Castro, người mới nhậm chức vào tháng Giêng vừa qua, đang phải đối mặt với tình trạng mất cân đối ngân sách ngày càng trầm trọng do khoản nợ công gần 15,7 tỷ USD, chiếm 59,3% Tổng sản phẩm quốc nội (GDP).

Vào đầu năm nay, Quốc hội Honduras đã thông qua việc chính phủ phát hành trái phiếu nợ trị giá 2 tỉ USD để bù đắp ngăn sách năm 2022 và 2023.

Theo số liệu thống kê, tỷ lệ nghèo đói ở Honduras đã tăng lên 74%, biến quốc gia này trở thành nước nghèo nhất ở khu vực Mỹ Latinh.

Trong chiến dịch tranh cử, tân Tổng thống Xiomara Castro đã cam xây dựng một Nhà nước xã hội chủ nghĩa và dân chủ để đưa đất nước vượt qua các thách thức về nghèo đói, khốn khổ, bất công, bạo lực, buôn bán ma túy, tham nhũng và chia rẽ xã hội.

CAF, được thành lập vào năm 1970 với trụ sở đặt tại Caracas, bao gồm 20 quốc gia - trong đó 18 nước thuộc khu vực Mỹ Latinh và Caribe, Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha - cùng với 13 ngân hàng tư nhân trong khu vực./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục