Hong Kong (Trung Quốc) đưa vào hoạt động xe buýt 2 tầng chạy bằng hydro

21:29' - 25/02/2024
BNEWS Ngày 25/2, chiếc xe buýt hai tầng chạy bằng hydro đầu tiên của Khu hành chính đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc) - do công ty Citybus vận hành - đã được đưa vào hoạt động.

Theo phóng viên TTXVN tại Hong Kong, xe có tổng cộng 119 chỗ ngồi. Citybus triển khai tuyến số 20 cung cấp từ 6-8 chuyến/ngày trong giai đoạn đầu kéo dài một tháng, sau đó sẽ mở thêm tuyến 22M và 20A.

 

Citybus cho biết mặc dù chi phí nghiên cứu và phát triển xe buýt này tương đối cao nhưng sẽ không tăng giá dịch vụ trong thời điểm hiện tại.

Từ sáng 25/2, hơn 100 hành khách đã trải nghiệm chuyến xe buýt đầu tiên. Chiếc xe này sẽ không phát thải khi hoạt động mà chỉ xả nước và có thể di chuyển quãng đường lên tới 400 km. Một số hành khách cho biết xe buýt hydro chạy êm hơn xe chạy bằng nhiên liệu diesel.

Theo người phụ trách Citybus, trong giai đoạn đầu vận hành, xe buýt chạy bằng hydro sẽ chủ yếu di chuyển trên các tuyến đường ở đảo Cửu Long. Trạm tiếp nhiên liệu hydro đầu tiên sẽ được đặt tại kho Tây Cửu Long. Cuối năm nay sẽ bổ sung thêm các trạm tiếp nhiên liệu hydro ở đảo Hong Kong và khi đó sẽ mở rộng dịch vụ tới đảo này.

Ngoài ra, Citybus cũng sẽ tiến hành thử nghiệm chạy song song giữa xe buýt hydro và xe buýt điện với hy vọng sẽ chuyển đổi tất cả các xe buýt hiện nay sang xe buýt sử dụng năng lượng mới vào năm 2045.

Việc triển khai xe buýt hai tầng chạy bằng năng lượng hydro là một trong những nỗ lực của chính quyền Hong Kong nhằm giảm thiểu lượng phát thải khí nhà kính gây biến đổi khí hậu. Đây là dấu mốc quan trọng trong quá trình xanh hóa hệ thống giao thông tại Hong Kong.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục