Hong Kong (Trung Quốc) khó khôi phục vị thế trung tâm hàng không quốc tế

06:53' - 11/04/2022
BNEWS Tổng Giám đốc IATA cũng cho rằng Hong Kong sẽ đối mặt với nhiều thách thức để phục hồi vị thế là một trung tâm hàng không quốc tế.

Khu hành chính đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc) đã mất vị thế là một trung tâm hàng không quốc tế do đại dịch COVID-19 hoành hành buộc chính quyền sở tại áp đặt các biện pháp hạn chế nhập cảnh trong hai năm qua.

 

Đây là nhận định của Tổng Giám đốc Hiệp hội Vận tải hàng không quốc tế (IATA), ông Willie Walsh, đưa ra mới đây.

Theo phóng viên TTXVN tại Hong Kong ngày 10/4, phát biểu tại một sự kiện, Tổng Giám đốc Walsh cho rằng Hong Kong sẽ luôn là một thị trường quan trọng, nhưng không còn là một địa điểm cân nhắc cho những hành khách quá cảnh.

Theo ông, dù chính quyền Hong Kong đã giảm thời gian cách ly xuống còn 7 ngày nhưng quy định cách ly vẫn gây trở ngại cho nhiều du khách có ý định đến Hong Kong trong bối cảnh hầu hết các nước đã bỏ quy định này.

Tổng Giám đốc IATA cũng cho rằng Hong Kong sẽ đối mặt với nhiều thách thức để phục hồi vị thế là một trung tâm hàng không quốc tế.

IATA đại diện cho gần 300 hãng hàng không trên thế giới và chiếm 83% lượng vận chuyển hàng không toàn cầu.

Ngày 1/4, Hong Kong đã dỡ bỏ lệnh cấm đối với các chuyến bay đến và đi từ 9 nước gồm Canada, Ấn Độ, Pakistan, Nepal, Anh, Mỹ, Pháp, Australia và Philippines, đồng thời nới lỏng hạn chế nhập cảnh đối với người dân Hong Kong.

Tuy nhiên, một số chuyến bay đã kích hoạt cơ chế "ngắt mạch" do chở ít nhất 3 hành khách mắc COVID-19 và phải tạm dừng bay trong 7 ngày.

Trong tuần đầu nới lỏng lệnh cấm bay, đã có 6 hãng hàng không bị kích hoạt cơ chế "ngắt mạch". Một số hãng hàng không thông báo sẽ không quay lại Hong Kong.

Hãng hàng không Virgin Atlantic của Anh cho biết sẽ tạm dừng các chuyến bay đến Hong Kong cho đến tháng 9 và British Airways sẽ không có các chuyến bay đến Hong Kong cho đến cuối tháng 5./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục