Hong Kong (Trung Quốc) triệt phá đường dây buôn bán ma túy trực tuyến lớn

14:27' - 01/09/2021
BNEWS Cảnh sát Khu hành chính đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc) thông báo triệt phá một đường dây buôn bán ma túy trực tuyến, thu giữ được số ma túy trị giá gần 150 triệu HKD (19 triệu USD).

Ngày 1/9, Cảnh sát Khu hành chính đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc) thông báo triệt phá một đường dây buôn bán ma túy trực tuyến, thu giữ được số ma túy trị giá gần 150 triệu HKD (19 triệu USD) và bắt giữ 15 đối tượng, trong đó có 13 nam và 2 nữ, với tội danh buôn bán và tàng trữ ma túy.

Theo phóng viên TTXVN tại Hong Kong, trước đó, từ ngày 25-31/8, phòng điều tra ma túy thuộc cảnh sát Hong Kong đã mở chiến dịch chống buôn lậu ma túy trực tuyến. Nhờ thông tin tình báo, cơ quan này đã triệt phá được nhiều kho chứa ma túy và thu giữ gần 125kg cocaine, 1,2kg cần sa…

Cảnh sát cho biết do tác động của dịch COVID-19 nên hầu hết học sinh ở nhà, dễ dàng tiếp xúc với những kẻ buôn bán ma túy qua mạng.

Những kẻ buôn ma túy đã dùng tiền để dụ dỗ thanh thiếu niên buôn ma túy nhằm trốn tránh trách nhiệm hình sự, đồng thời giúp nhóm này thuê các căn hộ chung cư để cất giữ ma túy, hoặc thậm chí lừa họ “chạy việc vặt” để vận chuyển số lượng lớn ma túy.

Các thanh thiếu niên bị dụ dỗ thường nhận được từ vài trăm đến vài nghìn HKD mỗi lần và sẽ phân phối hàng hóa cho những nơi khác nhau ở Hong Kong.

Những kẻ buôn bán ma túy thường đưa các hình ảnh và từ khóa về ma túy, chẳng hạn như đăng các con số như 420 (ngày 20/4 là Ngày Quốc tế cần sa), sau đó đưa lên các nền tảng xã hội để bán ma túy.

Tại Hong Kong, tình trạng sử dụng cần sa trong giới trẻ đang có chiều hướng gia tăng trong những năm gần đây. Cảnh sát  khuyến cáo việc hút hay sở hữu cần sa là phạm pháp với hình phạt tối đa là 7 năm tù giam và phạt 1 triệu HKD (tương đương 128 nghìn USD).

Buôn bán ma túy là một tội nghiêm trọng, hình phạt cao nhất là tù chung thân và phạt tiền 5 triệu HKD (tương đương 640 nghìn USD)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục