Hong Kong (Trung Quốc) xây dựng thêm cơ sở cách ly và điều trị COVID-19

16:08' - 25/02/2022
BNEWS Các cơ sở y tế tạm thời, với tổng công suất 50.000 giường, sẽ được xây dựng trên khắp Hong Kong, bao gồm cả trên các khu đất tư nhân được một số công ty bất động sản để chính quyền sử dụng khi cần.

Ngày 25/2, chính quyền khu hành chính đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc) đã ký hợp đồng với Công ty Cổ phần xây dựng quốc tế thuộc Nhà nước Trung Quốc để xây dựng 8 cơ sở cách ly và điều trị tạm thời nhằm ứng phó với tình hình dịch bệnh COVID-19 đang ngày càng diễn biến phức tạp.

 

Các cơ sở y tế tạm thời, với tổng công suất 50.000 giường, sẽ được xây dựng trên khắp Hong Kong, bao gồm cả trên các khu đất tư nhân được một số công ty bất động sản để chính quyền sử dụng khi cần.

Sun Hung Kai Properties, New World Development và Henderson Land Development là các công ty bất động sản đã thực hiện chương trình “hiến đất” cho chính quyền.

Đặc khu Hong Kong theo đuổi mục tiêu “zero COVID”, đưa số ca mắc trong cộng đồng về 0, từ con số gần 9.000 ca mắc mới mỗi ngày hiện nay.

Trong tuyên bố đưa ra ngày 24/2, chính quyền Hong Kong khẳng định sẽ tối ưu hóa việc sử dụng các khu đất và hoàn thành các công việc liên quan sớm nhất có thể để phục vụ cuộc chiến chống COVID-19.

Hiện tình trạng biến thể Omicron lây lan mạnh đã làm hệ thống y tế của Hong Kong quá tải. Ngày 24/2, Hong Kong ghi nhận số ca mắc mới kỷ lục 8.798 ca, cùng 50 ca tử vong do COVID-19 trong vòng 24 giờ.

Các nhà nghiên cứu của Đại học Hong Kong dự đoán số ca mắc mới ở đặc khu này có thể sẽ lên mức đỉnh 180.000 ca/ngày trong tháng tới.

Tuần trước, sau khi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nhấn mạnh "nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu" của chính quyền Hong Kong là kiểm soát tình hình dịch bệnh đang ngày càng diễn biến phức tạp, thành phố này đã tăng cường các biện pháp phòng chống dịch COVID-19, bao gồm xét nghiệm hàng loạt với sự hỗ trợ của thiết bị, phương tiện xét nghiệm và nhân viên đến từ đại lục.

Trưởng đặc khu Lâm Trịnh Nguyệt Nga đã sử dụng các quyền hạn trong trường hợp khẩn cấp để miễn trừ giấy phép và các quy định pháp lý khác cho nhân viên và nhà thầu Trung Quốc triển khai các dự án phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục