Họp báo Chính phủ: "4 tiêu chí cứng" đảm bảo học sinh an toàn khi đi học trở lại

20:59' - 05/05/2020
BNEWS Dựa trên khuyến cáo của Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có văn bản phối hợp xây dựng 15 tiêu chí Nhà trường an toàn, với 4 tiêu chí cứng để đảm bảo học sinh an toàn khi đi học trở lại.

Hiện nay, học sinh các khối Trung học cơ sở và Trung học phổ thông tại các tỉnh ,thành phố trên cả nước đã đi học lại sau thời gian dài nghỉ phòng chống dịch COVID-19. Sau hai ngày học sinh trở lại trường (4 - /5/2020), đã có nhiều thông tin phản ánh hình ảnh học sinh đi học đeo khẩu trang, đội mũ chắn giọt bắn, những lớp học không có máy điều hòa,...  

Có ý kiến cho rằng, mũ chống giọt bắn là không cần thiết, đồng thời gây khó chịu, nóng bức… cho học sinh trong điều kiện thời tiết oi nóng hai ngày qua.

Tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 4/2020 diễn ra chiều 5/5, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ cho rằng, việc cho học sinh đeo mũ chắn giọt bắn khi trở lại trường là quy định của các địa phương.

Theo báo cáo, việc đưa học sinh trở lại trường sau thời gian nghỉ phòng dịch COVID-19 được tiến hành theo ba đợt. Đợt 1 vào ngày 20/4/2020, có 8 tỉnh, thành phố cho học sinh đi học trở lại.

Đợt hai vào ngày 27/4, có 30 tỉnh, thành phố; đợt 3 vào ngày 4/5 gồm 25 tỉnh, thành phố còn lại. Học sinh đi học trở lại chủ yếu ở khối Trung học phổ thông và Trung học cơ sở, đặc biệt học sinh cuối cấp lớp  9 và 12 là những đối tượng quan trọng.

“Tỷ lệ học sinh đi học trở lại rất cao. Trong đó, học sinh Trung học phổ thông là 99% và Trung học cơ sở là 97%. Quan điểm của Bộ Giáo dục và Đào tạo rất rõ ràng: Đã đi học phải an toàn và vấn đề an toàn phải căn cứ vào khuyến cáo, quy định của các cơ quan chuyên môn. Trong đó, Bộ Y tế đã có văn bản ngày 21/4 hướng dẫn phương pháp an toàn trong trường học.

Dựa trên khuyến cáo của Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có văn bản phối hợp xây dựng 15 tiêu chí Nhà trường an toàn, với 4 tiêu chí cứng là: giữ khoảng cách, đeo khẩu trang, trang bị nước rửa tay, khử khuẩn nhà trường…

Các tiêu chí này không bao gồm việc đeo mũ chắn giọt bắn”, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ nói./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục