Hợp tác đào tạo ngành nghề Hàng không phục vụ sân bay Long Thành

16:25' - 09/06/2023
BNEWS Trường Cao đẳng Công nghệ quốc tế Lilama 2 và Học viện Hàng không Vietjet ký kết hợp tác đào tạo nhân lực hàng không phục vụ sân bay Long Thành.

Ngày 9/6, Trường Cao đẳng Công nghệ quốc tế Lilama 2 (viết tắt là Trường Lilama 2, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai) và Học viện Hàng không Vietjet (VJAA) ký kết hợp tác đào tạo nhân lực hàng không phục vụ sân bay Long Thành.

 

Theo biên bản được ký, hai bên sẽ phối hợp đào tạo các ngành nghề thuộc lĩnh vực Hàng không gồm: Nhân viên bảo dưỡng, sửa chữa tàu bay và thiết bị tàu bay; nhân viên điều độ, khai thác bay; nhân viên điều khiển, vận hành thiết bị hàng không, phương tiện hoạt động tại khu vực hạn chế của cảng hàng không, sân bay; nhân viên khai thác mặt đất phục vụ chuyến bay.

Ông Nguyễn Khánh Cường, Hiệu trưởng Trường Lilama 2 cho biết, khi đi vào hoạt động, sân bay Long Thành sẽ cần hơn 12.000 lao động làm việc ở nhiều bộ phận, nhân lực phục vụ sân bay là vấn đề được nhiều người quan tâm.

Ngay sau ký kết hợp tác, hai bên sẽ xây dựng, điều chỉnh chương trình đào tạo cho phù hợp với đặc thù cũng như tận dụng tối đa các máy móc, trang thiết bị mà Trường Lilama 2 đang có. Việc tuyển sinh các ngành nghề thuộc lĩnh vực Hàng không nêu trên được tiến hành ngay từ năm nay, thời gian của mỗi khóa học (tùy ngành nghề) là từ 3 tháng đến 3 năm.

Theo ông Nguyễn Khánh Cường, Trường Lilama 2 hiện có nhiều học viên là con em trong vùng Dự án sân bay Long Thành đang theo học. Tới đây, trường sẽ tăng cường hợp tác với ngành chức năng để đưa ra cơ chế hỗ trợ những người là con của các gia đình bị ảnh hưởng khi triển khai Dự án sân bay Long Thành vào học các ngành nghề thuộc lĩnh vực hàng không. Đồng thời kết nối, bàn bạc với các đơn vị liên quan để đảm bảo việc làm cho người học.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Nguyễn Sơn Hùng, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai tin tưởng sự hợp tác giữa Trường Lilama 2 và Học viện Hàng không Vietjet sẽ thành công, đào tạo được nguồn nhân lực chất lượng cao. Hàng nghìn người dân vùng sân bay Long Thành đã chịu thiệt thòi khi nhường đất phục vụ dự án; ngành chức năng và cộng đồng xã hội luôn quan tâm, tạo điều kiện để người dân có việc làm ổn định.

Hiện tỉnh Đồng Nai đã giao các đơn vị liên quan nghiên cứu, điều chỉnh phương án đào tạo nghề, chuyển đổi việc làm cho người dân dự án sân bay Long Thành; hợp tác với các cơ sở giáo dục để đào tạo nghề cho người dân vùng dự án.

Trường Lilama 2 là đơn vị được Chính phủ Đức và Chính phủ Pháp chọn để xây dựng thành trung tâm đào tạo nghề chất lượng cao đầu tiên ở Việt Nam. Thời gian qua, Đức và Pháp đã đầu tư nhiều nguồn lực xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị, đào tạo giáo viên nhằm phục vụ việc dạy và học tại Trường Lilama 2./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục