Hợp tác giao thương giữa doanh nghiệp Kiên Giang với doanh nghiệp TP. HCM

18:32' - 20/09/2024
BNEWS Ngày 20/9, tại thành phố Rạch Giá, Hội Nữ doanh nhân tỉnh Kiên Giang tổ chức chương trình Kết nối phụ nữ và sản phẩm bản địa vùng Chín Rồng– Mekong Connecting.

Chương trình thu hút hơn 150 doanh nghiệp đến từ Thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Kiên Giang và khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

 

Tại lễ khai mạc, bà Hồ Kim Liên - Chủ tịch Hội Nữ Doanh nhân tỉnh Kiên Giang cho biết, chương trình Kết nối phụ nữ và sản phẩm bản địa vùng Chín Rồng – Mekong Connecting là một trong những hoạt động trọng tâm của hội, nhằm hỗ trợ cho tất cả các thành viên của hội kết nối giao thương, mở rộng giao lưu, quảng bá và tiêu thụ sản phẩm. Đồng thời, giới thiệu, quảng bá văn hóa, tiềm năng, thế mạnh của vùng đất Chín Rồng đến với du khách và nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Bà Phan Kim Loan - Phó giám đốc Công ty Trách nghiệm hữu hạn một thành viên OCOP Kiên Giang chia sẻ, công ty mới thành lập cuối năm 2023. Bên cạnh kinh doanh, công ty còn thực hiện nhiệm vụ giới thiệu, quảng bá, hợp tác kinh doanh với hơn 20 sản phẩm OCOP của tỉnh. Lần này, công ty tham gia trưng bày, giới thiệu gần 10 sản phẩm OCOP tiêu biểu của tỉnh như tôm khô, nước mắm Phú Quốc, mắm cá lóc đồng…

Đây là một chương có ý nghĩa thiết thực giúp các nữ doanh nhân trong tỉnh có dịp gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm trong sản xuất, kinh doanh cũng như tăng cường hợp tác, mở rộng thị trường kinh doanh, phát triển doanh nghiệp, bà Loan nhận xét.

Bên cạnh đó, Chương trình diễn ra nhiều nội dung như: tư vấn hỗ trợ tài chính cho doanh nghiệp; ký kết hợp tác giao thương giữa các doanh nghiệp tỉnh Kiên Giang với các doanh nghiệp của Thành phố Hồ Chí Minh và khu vực Đồng bằng sông Cửu Long; diễn đàn "Sức mạnh và vai trò của sự cân bằng đối với nữ doanh nhân; đấu giá gây quỹ ủng hộ đồng bào miền Bắc bị thiệt hại, ảnh hưởng do mưa bão, lũ lụt...

Tại chương trình, Hội nữ doanh nhân Kiên Giang trao tặng tượng trưng cho Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Kiên Giang 1 căn nhà “Mái ấm tình thương” tại thành phố Phú Quốc, 1 căn nhà tại huyện Kiên Hải (mỗi căn trị giá 70 triệu đồng) và 1 căn nhà “Mái ấm biên cương” tại huyện An Biên trị giá 50 triệu đồng; Quỹ thắp sáng niềm tin của Deloite Việt Nam đã trao trao 15 suất học bổng (tổng trị giá 90 triệu đồng) cho các em học sinh mồ côi do đại dịch COVID-19, có hoàn cảnh khó khăn nhưng đạt được những thành tích học tập tốt tại các trường phổ thông trung học trên địa bàn tỉnh Kiên Giang.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục