HSBC: 97% công ty tại Việt Nam kỳ vọng doanh số bán sẽ tăng trưởng
Con số này cao hơn trung bình toàn cầu và tại châu Á - Thái Bình Dương lần lượt là 79% và 77%.
Cụ thể, có 39% công ty tại Việt Nam kỳ vọng tăng trưởng cao với mức kỳ vọng tăng trưởng ít nhất là 15% trong năm tới.
Còn về quan điểm trong trung hạn tại Việt Nam, thậm chí còn tươi sáng hơn khi có 100% công ty tham gia khảo sát kỳ vọng doanh số bán sẽ tăng trong vòng 5 năm tới.
Đồng thời, châu Á – Thái Bình Dương tiếp tục là thị trường trọng điểm đối với công ty Việt Nam.
Theo ông Tim Evans, Tổng Giám đốc HSBC Việt Nam, Việt Nam là một trong những thị trường tiềm năng về thương mại quốc tế nên doanh nghiệp có lý do để lạc quan. Đơn cử, nền kinh tế Việt Nam đang ở vào vị thế rất tốt, với mức tăng trưởng 7,1% năm 2018, cao nhất trong vòng 10 năm vừa qua. Bên cạnh đó, động lực tăng trưởng trong năm 2019 được duy trì khi quý 3 vừa được công bố ở mức 7,31%. Hiện tại, thu nhập và tiêu dùng của tầng lớp trung lưu ở Việt Nam đang gia tăng, lĩnh vực sản xuất phát triển mạnh mẽ và khu vực dịch vụ góp phần quan trọng trong tăng trưởng của toàn nền kinh tế. Việt Nam vẫn duy trì động lực tốt để tận dụng được những lợi ích từ thương mại quốc tế trong những năm tới. Liên quan đến đầu tư vào đổi mới và phát triển bền vững, cuộc khảo sát cũng cho thấy, các công ty tại Việt Nam lạc quan khi nói tới những tác động của thương mại quốc tế. Khoảng 98% công ty tại Việt Nam khảo sát tin rằng thương mại quốc tế sẽ thúc đẩy đổi mới sáng tạo trong năm tới. Trong khi đó, có 96% công ty cho hay thương mại quốc tế sẽ mang lại những cơ hội kinh doanh mới. Đặc biệt, có 32% công ty tại Việt Nam khảo sát đang nghiên cứu việc áp dụng những công nghệ số để tăng cường chuỗi cung ứng, gia tăng tốc độ đưa sản phẩm và dịch vụ ra thị trường và tiến tới gần hơn với người tiêu dùng. Tuy nhiên, trước sự thiếu hụt nhân lực có kỹ năng tiếp tục là rào cản đối với nhà đầu tư nước ngoài, doanh nghiệp Việt Nam cũng đang cải thiện chất lượng sản phẩm dịch vụ và đầu tư vào kỹ năng mới cho đội ngũ lao động. Doanh nghiệp Việt Nam ngày càng nhận thức được tầm quan trọng của phát triển bền vững đối với sự tồn tại lâu dài của công ty, cũng như để thu hút và giữ chân nhân tài. Điều này thể hiện qua việc có nhiều công ty ở Việt Nam (28%) kỳ vọng tăng trưởng doanh số bán của họ được dẫn dắt thông qua chiến lược phát triển bền vững, con số này cao hơn những thị trường khác. Hợp tác toàn cầu đem lại những cơ hội mới, nhất là trong vòng ba năm gần đây, doanh nghiệp ở Việt Nam đã ngày càng nhận thức hơn về chính sách bảo hộ trên thế giới. Cụ thể, hơn 87% công ty tại Việt Nam khảo sát nghĩ rằng những chính phủ đang bảo hộ nhiều hơn đối với doanh nghiệp trong nước. Để đối phó với rủi ro địa chính trị và chủ nghĩa bảo hộ, doanh nghiệp đang tìm kiếm cơ hội liên doanh và tiến hành kinh doanh qua mạng. HSBC Navigator là khảo sát toàn cầu xem xét lòng tin và kỳ vọng của 9.131 doanh nghiệp về hoạt động thương mại và tăng trưởng kinh doanh tại 35 thị trường trên toàn cầu. Báo cáo HSBC Navigator giúp doanh nghiệp tiếp cận những cơ hội mới và đưa ra quyết định trên cơ sở có đầy đủ thông tin cho hoạt động kinh doanh trong tương lai thông qua việc hiểu về triển vọng thương mại quốc tế./.- Từ khóa :
- doanh nghiệp việt nam
- việt nam
- hsbc
Tin liên quan
-
Kinh tế Thế giới
Các doanh nghiệp Pháp đề nghị tăng cường hợp tác với doanh nghiệp Việt Nam
08:00' - 05/11/2019
Tham dự buổi tọa đàm, về phía Việt Nam có các tập đoàn lớn như Vingroup, Becamex Bình Dương…, về phía Pháp có hơn 50 tập đoàn và công ty là thành viên của Nghiệp đoàn giới chủ Pháp (MEDEF)
-
Kinh tế Việt Nam
Bộ trưởng Trần Tuấn Anh: RCEP sẽ mở thêm cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam
14:03' - 04/11/2019
Ngày 4/11, bên lề Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 35 và các hội nghị cấp cao liên quan, Bộ trưởng Công thương Trần Tuấn Anh đã trả lời phỏng vấn TTXVN xung quanh RCEP.
-
DN cần biết
Anuga 2019 - Cơ hội "vàng" cho doanh nghiệp Việt Nam
19:41' - 08/10/2019
Tham dự Anuga 2019 là một trong những hoạt động trong chương trình xúc tiến thương mại quốc gia do Cục Xúc tiến Thương mại thuộc Bộ Công Thương Việt Nam tổ chức.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Hoàn thành 50 công trình 110kV chào mừng 50 năm Ngày giải phóng miền Nam
15:47' - 29/04/2025
EVNSPC đã chính thức hoàn thành 50 công trình lưới điện 110kV chào mừng 50 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và 50 năm xây dựng và phát triển EVNSPC (30/4/1975 – 30/4/2025).
-
Doanh nghiệp
Walmart tiếp tục thống trị thị trường Mỹ
14:02' - 29/04/2025
Theo dữ liệu từ công ty phân tích người tiêu dùng Numerator, đây là năm thứ ba liên tiếp, cứ 5 USD người Mỹ chi tiêu cho hàng tạp hóa thì có hơn 1 USD được tiêu tại Walmart.
-
Doanh nghiệp
M&S thiệt hại hơn 900 triệu USD do bị tấn công mạng
13:19' - 29/04/2025
Một cuộc tấn công mạng đã gây thiệt hại gần 700 triệu bảng Anh (940 triệu USD) cho hãng bán lẻ Marks & Spencer (M&S) nổi tiếng của Anh.
-
Doanh nghiệp
5 năm liền EVNNPT được Fitch Ratings xếp hạng tín nhiệm BB+
13:19' - 29/04/2025
Theo Tổng giám đốc Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT), trong 5 năm liên tiếp (2020-2025), EVNNPT được tổ chức Fitch Ratings xếp hạng tín nhiệm BB+.
-
Doanh nghiệp
Tập đoàn CMC dự kiến doanh thu từ thị trường Nhật Bản đến năm 2028 đạt 200 - 250 triệu USD
10:47' - 29/04/2025
Theo lãnh đạo Tập đoàn Công nghệ CMC, trong hành trình toàn cầu hóa, Nhật Bản luôn là thị trường chiến lược của CMC.
-
Doanh nghiệp
Phục vụ tốt nhất nhu cầu liên lạc của người dân trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5
10:24' - 29/04/2025
Các Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội và Tổng công ty Viễn thông MobiFone đã chuẩn bị lỹ lưỡng, đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt dịp lễ 30/4-1/5.
-
Doanh nghiệp
Đóng điện dự án đường dây 220kV Huội Quảng – Nghĩa Lộ và dự án Trạm biến áp 220kV Nghĩa Lộ
08:17' - 29/04/2025
Hai dự án sau khi hoàn thành giúp giải phóng công suất từ các nhà máy thủy điện vừa và nhỏ khu vực Tây Bắc.
-
Doanh nghiệp
BIC đẩy mạnh số hóa dịch vụ bảo hiểm
11:44' - 28/04/2025
Từ 26/4/2025, ứng dụng bảo hiểm số MyBIC với giao diện hoàn toàn mới, thân thiện, dễ sử dụng sẽ chính thức ra mắt hướng tới các khách hàng quan tâm và sử dụng các dịch vụ của BIC.
-
Doanh nghiệp
Shein Group của Trung Quốc tăng giá nhiều sản phẩm tại Mỹ
08:06' - 28/04/2025
Công ty thời trang nhanh Shein Group Ltd. của Trung Quốc vừa tăng giá nhiều sản phẩm tại Mỹ, từ váy áo đến đồ dùng nhà bếp, trước khi các mức thuế mới nhập khẩu giá trị nhỏ chính thức có hiệu lực.