HSBC chi nhánh châu Âu đặt cược vào chiến lược mới

11:19' - 10/04/2024
BNEWS Được giao nhiệm vụ vực dậy hoạt động kinh doanh tại châu Âu, ông Colin Bell cho biết từ năm 2019 đến năm 2023, HSBC châu Âu đã tăng lợi nhuận trước thuế hàng năm từ mức 1 tỷ USD lên 2,6 tỷ USD.
Ông Colin Bell, Giám đốc điều hành của HSBC chi nhánh châu Âu, đang đặt cược vào sự giàu có ngày càng tăng trong khu vực và sự mở rộng ra nước ngoài của các khách hàng doanh nghiệp châu Á để tăng mức đóng góp của chi nhánh châu Âu vào lợi nhuận của cả tập đoàn.

Cốt lõi của chiến lược trên là quan điểm cho rằng các khách hàng doanh nghiệp lớn ở châu Á, đặc biệt là các khách hàng đã có khoản vay tại HSBC, sẽ sử dụng nhiều loại dịch vụ hơn của ngân hàng này ở châu Âu khi mở rộng kinh doanh sang khu vực này.

 
Ông Bell cho biết với trọng tâm là hoạt động ngân hàng bán buôn quốc tế, HSBC nhắm đến nhiều mục tiêu hơn từ quan điểm chiến lược, đồng thời chỉ ra mức lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu của HSBC châu Âu đã tăng lên 6,7% trong năm 2023, từ mức dưới 1% năm 2019 và đóng góp chỉ dưới 1/10 lợi nhuận chung của HSBC.

Được giao nhiệm vụ vực dậy hoạt động kinh doanh gặp khó khăn lâu dài tại châu Âu, ông Bell cho biết từ năm 2019 đến năm 2023, HSBC châu Âu đã tăng lợi nhuận trước thuế hàng năm từ mức 1 tỷ USD lên 2,6 tỷ USD. Một phần kết quả này đến từ việc số lượng nhân viên thu hẹp, từ khoảng 17.000 người xuống chỉ còn 10.600 người.

Bên cạnh đó, lãi suất tăng cũng đã giúp nâng doanh thu từ lượng tiền gửi khổng lồ có trị giá 1.700 tỷ USD của HSBC trên toàn thế giới, hỗ trợ cho chiến lược quốc tế của ngân hàng này. Tuy nhiên, chi nhánh châu Âu của HSBC khó có thể tiếp tục tăng trưởng với tốc độ tương tự. Các nguồn tin tại HSBC cho biết, chiến dịch thu hút nhiều doanh nghiệp châu Âu hơn đã không phát huy hiệu quả.

Trong khi đó, những trận gió ngược đã trở nên mạnh mẽ hơn khi môi trường cạnh tranh kinh doanh ở châu Âu giữa các ngân hàng như BNP Paribas, Deutsche Bank và Santander đang nóng lên.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục