HSBC sẵn sàng thúc đẩy chiến lược rút khỏi các thị trường không cốt lõi

14:58' - 18/07/2022
BNEWS Ngân hàng HSBC Holdings Plc của Anh đã sẵn sàng thúc đẩy chiến lược rút khỏi các thị trường không cốt lõi.
Ngân hàng HSBC Holdings Plc của Anh đã sẵn sàng thúc đẩy chiến lược rút khỏi các thị trường không cốt lõi và tăng cường vốn cho châu Á trong nỗ lực trì hoãn đề xuất chia tách mà cổ đông lớn nhất của ngân hàng này đưa ra.
 
Ping An Insurance Group , tập đoàn bảo hiểm lớn nhất Trung Quốc, hồi tháng Tư đã kêu gọi việc xem xét các lựa chọn mang tính chiến lược như chia tách các hoạt động chính tại châu Á để tăng giá trị cổ đông.

HSBC đã thuê các nhà tư vấn, trong đó có ngân hàng đầu tư Robey Warshaw có trụ sở tại London, để hỗ trợ việc đánh giá chiến lược, không đề cập trực tiếp đến các đề nghị của Ping An.

Khi công bố báo cáo lợi nhuận vào ngày 1/8, HSBC có thể sẽ nhấn mạnh tương lai của ngân hàng này sẽ phụ thuộc vào mạng lưới các khách hàng và dịch vụ toàn cầu.

HSBC dự kiến sẽ đưa ra các giải pháp nhằm một lần nữa tăng gấp đôi nỗ lực để đạt được các mục tiêu đã thông báo trước đó trong việc dừng các hoạt động kinh doanh không chủ chốt và chuyển hướng hoạt động vào châu Á nhiều hơn.

HSBC có thể không đề cập đến cái tên Ping An khi nói đến những kêu gọi về việc chia tách, nhưng nhắc lại cam kết tái phân bổ nguồn vốn cho châu Á.

Bên cạnh đó, Giám đốc điều hành HSBC, Noel Quinn, vài ngày trước đã bay tới Hong Kong (Trung Quốc) để chủ trì một cuộc họp tại trụ sở ở châu Á.

Tháng 2/2021, HSBC đã thông báo mục tiêu dành  50% nguồn cho châu Á trong trung đến dài hạn, so với mức 42% vào thời điểm đó.

HSBC cũng thông báo sẽ tái tập trung các nỗ lực ở những nước có thể tăng trưởng, tiếp tục chiến lược rời các thị trường không cốt lõi trong những năm gần đây./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục