HSBC tuyên bố sẽ đóng cửa 1/4 số chi nhánh tại Anh

07:34' - 01/12/2022
BNEWS HSBC cho biết hơn 97% các giao dịch, đơn xin vay của cá nhân và đơn xin cấp thẻ tín dụng hiện được thực hiện điện tử và một số chi nhánh sắp bị đóng cửa có chưa tới 250 khách hàng một tuần.

Theo phóng viên TTXVN tại London, ngân hàng HSBC sẽ đóng cửa 1/4 số chi nhánh của mình tại Anh do khách hàng chuyển sang sử dụng dịch vụ trực tuyến và áp lực cắt giảm chi phí từ cổ đông.

 

Ngày 30/11, HSBC tuyên bố từ tháng 4 năm tới sẽ đóng cửa 114 chi nhánh, chỉ để lại 327 chi nhánh trên toàn nước Anh. Theo HSBC, việc đóng cửa các chi nhánh là do sự thay đổi khi khách hàng ngày càng yêu thích sử dụng dịch vụ ngân hàng trực tuyến.

HSBC cho biết hơn 97% các giao dịch, đơn xin vay của cá nhân và đơn xin cấp thẻ tín dụng hiện được thực hiện điện tử và một số chi nhánh sắp bị đóng cửa có chưa tới 250 khách hàng một tuần.

Giám đốc điều hành bộ phận phân phối của HSBC tại Anh, Jackie Uhi cho biết: “Mọi người đang thay đổi cách thức giao dịch ngân hàng và lượng khách đến nhiều chi nhánh đang ở mức thấp chưa từng có và không có dấu hiệu tăng trở lại. Ngân hàng từ xa đang trở thành tiêu chuẩn đối với đại đa số chúng tôi”.

Ngoài lý do thay đổi trong thói quen sử dụng ngân hàng của người dân, HSBC cũng luôn chịu áp lực từ cổ đông lớn nhất của mình, công ty bảo hiểm Ping An của Trung Quốc, về việc cải thiện hiệu quả hoạt động và cắt giảm chi phí.

Tuy vậy, việc đóng cửa bớt các chi nhánh của HSBC cũng phản ánh xu hướng chung dài hạn của lĩnh vực ngân hàng là rút khỏi các địa điểm đắt tiền và điều này làm các nhà hoạt động lo ngại có thể gây bất lợi cho cộng đồng, nhất là người già quen sử dụng tiền mặt.

Với tuyên bố đóng cửa mới nhất này, trong năm nay, HSBC đã tuyên bố đóng cửa trên 600 chi nhánh và mạng lưới chi nhánh của HSBC tại Anh đã giảm đáng kể so với con số gần 1.200 chi nhánh vào cuối năm 2012./.

>>Kế hoạch tái cơ cấu hoạt động tại Pháp khiến lợi nhuận của HSBC sụt giảm

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục