Huawei dự định mua nhiều sản phẩm và tăng cường đầu tư tại Hàn Quốc

20:08' - 20/12/2019
BNEWS Huawei của Trung Quốc ngày 20/12 cam kết sẽ đẩy mạnh hoạt động kinh doanh tại Hàn Quốc bằng cách mua các phụ kiện cho điện thoại thông minh và thiết bị mạng giữa bối cảnh các lệnh trừng phạt của Mỹ.
Cửa hàng của Huawei tại Thượng Hải, Trung Quốc, ngày 10/5/2019. Ảnh: AFP/TTXVN
Karl Song Kai, Phó Chủ tịch Huawei, cho hay tập đoàn cũng có kế hoạch tăng đầu tư tại Hàn Quốc, song không đưa con số cụ thể.

Huawei, nhà sản xuất thiết bị viễn thông số một và là nhà sản xuất điện thoại di động lớn thứ hai thế giới, cho biết giá trị hàng hóa được mua tại Hàn Quốc dự kiến sẽ vượt 13.000 tỷ won (11,1 tỷ USD) trong năm nay, tăng nhẹ so với mức 10,6 tỷ USD của năm ngoái.

Phát biểu tại cuộc họp báo ở Seoul, ông Song cho hay đây sẽ là cơ hội cho các nước như Hàn Quốc. Trong năm 2020, Huawei sẽ mua nhiều sản phẩm do Hàn Quốc sản xuất và đầu tư nhiều hơn vào nước này.

Mỹ đang kêu gọi Hàn Quốc và các nước đối tác khác ngừng sử dụng các sản phẩm của Huawei vì lý do an ninh giữa bối cảnh căng thẳng thương mại với Bắc Kinh. Mỹ cũng đã áp đặt lệnh cấm đối với Huawei nhằm ngăn chặn tập đoàn Trung Quốc này mua phụ kiện do Mỹ sản xuất, như chip và phần mềm. Tuy nhiên, lệnh cấm của Mỹ khiến Huawei ngày càng chuyển hướng sang các nhà cung cấp không phải của Mỹ, trong đó có Hàn Quốc.

Huawei đang cố gắng thiết lập chuỗi cung ứng toàn cầu riêng của mình và Hàn Quốc đóng vai trò quan trọng.

Shawn Meng, người đứng đầu chi nhánh Huawei tại Hàn Quốc, cho biết Hàn Quốc là khách hàng và đối tác quan trọng của Huawei. Huawei đã nỗ lực tăng cường sự hiện diện tại Hàn Quốc trong những năm gần đây để “hòa cùng” sự bùng nổ mạng 5G sau khi thành lập chi nhánh tại Hàn Quốc năm 2007.

Cùng với nhà mạng LG Uplus Corp., lớn thứ 3 Hàn Quốc, Huawei cho biết cho đến nay công ty này đã thành lập 18.000 trạm cơ sở 5G trên khắp cả nước. Tuy nhiên, tập đoàn này vẫn chưa đạt được thỏa thuận về thiết bị 5G với SK Telecom Co. hay KT Corp., nhà mạng lớn thứ hai của Hàn Quốc.

Huawei cũng đã mở một phòng thí nghiệm 5G tại Hàn Quốc hồi tháng Năm, cho phép các công ty địa phương và các đối tác kinh doanh khác thử nghiệm công nghệ và thiết bị 5G nhằm tạo thuận lợi cho việc hợp tác.

Ngoài ra, Huawei cho hay kế hoạch thành lập một trung tâm nghiên cứu và phát triển tại Hàn Quốc vẫn đang được cân nhắc./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục