Huawei hợp tác với bệnh viện Thái Lan để phát triển dịch vụ 5G

16:38' - 03/12/2020
BNEWS Những công nghệ mới sẽ mang lại lợi ích to lớn cho các lĩnh vực cụ thể như theo dõi bệnh nhân, chẩn đoán AI dựa trên công nghệ điện toán đám mây, thu thập và phân tích dữ liệu...

Công ty Huawei Technologies Thailand đã ký Biên bản ghi nhớ (MoU) về bệnh viện thông minh sử dụng dịch vụ mạng di động thế hệ thứ năm (5G) với Khoa Y học của Bệnh viện Siriraj thuộc Đại học Mahidol của Thái Lan, nhằm thiết lập một nền tảng thông minh giúp tăng cường các dịch vụ y tế được đổi mới.

Lễ ký kết được tổ chức vào ngày 2/12 tại Trung tâm Nghiên cứu Y khoa Siriraj ở Bangkok với sự tham dự của Giám đốc điều hành Huawei Technologies Thailand, Abel Deng và Giáo sư Prasit Watanapa, Trưởng Khoa Y học Bệnh viện Siriraj.

Theo MoU, khoa này sẽ áp dụng các công nghệ kỹ thuật số trên hạ tầng 5G, trí tuệ nhân tạo (AI), dữ liệu lớn (Big Data) và điện toán đám mây để cung cấp các dịch vụ nâng cao.

Theo Giáo sư Prasit, MoU trên là bước khởi đầu để thành lập bệnh viện nhà nước thông minh sử dụng công nghệ 5G đầu tiên của Thái Lan.

Những công nghệ mới sẽ mang lại lợi ích to lớn cho các lĩnh vực cụ thể như theo dõi bệnh nhân, chẩn đoán AI dựa trên công nghệ điện toán đám mây, thu thập và phân tích dữ liệu cũng như phân bổ nguồn lực.

Theo thỏa thuận 5 năm, Huawei Technologies Thailand sẽ cung cấp công nghệ 5G cho Khoa Y học của Bệnh viện Siriraj và nâng cấp cơ sở hạ tầng hiện có. 

Huawei Technologies Thailand cũng sẽ chia sẻ kiến thức và hợp tác với các nhà nghiên cứu của Siriraj để nâng cao hiệu quả hoạt động. Siriraj cũng sẽ phối hợp với Huawei để thúc đẩy công nghệ 5G và đổi mới, với việc xây dựng các sự kiện và triển lãm.

Bệnh viện Siriraj cũng sẽ làm việc với Huawei Technologies Thailand để tổ chức các buổi học chung, sắp xếp các lớp đào tạo hoặc cơ hội chia sẻ công nghệ và nghiên cứu các chủ đề công nghệ mới nhất./.

>>>Huawei xác nhận bán thương hiệu điện thoại thông minh Honor

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục