Huawei tỏ ra "xem nhẹ" sắc lệnh hành pháp của Mỹ

10:14' - 21/05/2019
BNEWS Theo truyền thông Trung Quốc, ông Nhậm Chính Phi tỏ ra “xem nhẹ” động thái trên và cho biết Huawei có thể tự sản xuất chip và “không thể bị cô lập khỏi thế giới”.
Biểu tượng Huawei tại một cửa hàng ở Bắc Kinh, Trung Quốc, ngày 20/5/2019. Ảnh: AFP/ TTXVN

Người sáng lập tập đoàn viễn thông Huawei (Trung Quốc) Nhậm Chính Phi ngày 21/5 cho rằng Mỹ "đánh giá thấp sức mạnh của Huawei" và các kế hoạch mạng di động thế hệ 5 (5G) của Huawei không bị ảnh hưởng bởi những động thái của Mỹ nhằm ngăn chặn tham vọng toàn cầu của tập đoàn.

Ông Nhậm Chính Phi đưa ra phát biểu trên sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 15/5 ký sắc lệnh hành pháp cấm các doanh nghiệp Mỹ bán sản phẩm và công nghệ cho Huawei, sau nhiều tháng nỗ lực ngăn chặn tập đoàn này trở thành doanh nghiệp dẫn đầu về 5G. 

Theo truyền thông Trung Quốc, ông Nhậm Chính Phi tỏ ra “xem nhẹ” động thái trên và cho biết Huawei có thể tự sản xuất chip và “không thể bị cô lập khỏi thế giới”. Theo ông Nhậm Chính Phi, mạng di động 5G của Huawei sẽ hoàn toàn không bị ảnh hưởng. Còn về các công nghệ 5G, các doanh nghiệp khác sẽ không thể bắt kịp Huawei trong 2-3 năm tới.

Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 15/5 đã ký sắc lệnh hành pháp cấm các công ty công nghệ trong nước mua hoặc sử dụng thiết bị nước ngoài "có thể gây nguy hại an ninh quốc gia của Mỹ hoặc an ninh và an toàn của người Mỹ".

Bộ Thương mại Mỹ cũng đã bổ sung Huawei và 68 thực thể vào một danh sách "đen" xuất khẩu nhằm cấm tập đoàn này mua các linh kiện và công nghệ từ các công ty Mỹ nếu chưa có sự đồng ý của Chính phủ Mỹ./.    

>>>Nhân tố Huawei chi phối thị trường chứng khoán toàn cầu 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục