Google ngừng hoạt động kinh doanh với Huawei

11:36' - 20/05/2019
BNEWS Công ty công nghệ Google của Alphabet Inc (Mỹ) đã dừng một số hoạt động kinh doanh với Huawei.
Gian hàng của Huawei tại Hội nghị di động thế giới 2019 ở Barcelona, Tây Ban Nha. Ảnh: THX/TTXVN

Hãng tin Reuters ngày 19/5 dẫn một nguồn tin thân cận cho biết công ty công nghệ Google của Alphabet Inc (Mỹ) đã dừng một số hoạt động kinh doanh với Huawei, trong có các yêu cầu về chuyển giao phần cứng, phần mềm và dịch vụ kỹ thuật, trừ các sản phẩm cung cấp rộng rãi thông qua cấp phép mã nguồn mở.
Tuy vậy, theo một người phát ngôn của Google, những người hiện sở hữu điện thoại thông minh của Huawei có cài đặt các ứng dụng của Google vẫn có thể sử dụng và tải xuống các cập nhật ứng dụng do Google cung cấp.

Đối với những người sử dụng dịch vụ của Google, Google Play và các biện pháp bảo vệ an ninh của Google Play Protect sẽ tiếp tục hoạt động trên các thiết bị hiện có của Huawei.
Quyết định trên có thể tác động bất lợi tới hoạt động kinh doanh điện thoại thông minh bên ngoài Trung Quốc của Huawei khi tập đoàn viễn thông này ngay lập tức mất quyền tiếp cận các cập nhật đối với hệ điều hành Android của Google.

Các phiên bản trong tương lai của các điện thoại thông minh của Huawei hoạt động trên hệ điều hành Android cũng sẽ mất quyền tiếp cận đối với các dịch vụ thông dụng như Google Play Store, Gmail và YouTube.
Như vậy, Huawei sẽ chỉ có thể sử dụng phiên bản cung cấp rộng rãi của Android và sẽ không thể tiếp cận các ứng dụng và dịch vụ độc quyền của Google.
Trước đó, ngày 16/5, Bộ Thương mại Mỹ đã thêm Huawei vào danh sách các thực thể bị cấm làm ăn với các công ty của nước này nếu không có giấy phép. Danh sách bao gồm các công ty được cho là có liên quan đến những hoạt động gây tổn hại tới an ninh quốc gia hoặc lợi ích chính sách đối ngoại của Mỹ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục